Hủy
Kinh Doanh

Tôm lại vướng chất cấm khi xuất khẩu sang EU

Thứ Bảy | 19/04/2014 07:35

Nếu tình hình không được cải thiện, EU sẽ xem xét áp dụng các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt hơn đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam.
 

Ngày 18/4, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) có Công văn số 73/2014 gửi Tổng cục Thủy sản về việc Liên minh châu Âu (EU) áp dụng chế độ kiểm tra tăng cường chỉ tiêu chất Oxytertracycline đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo Vasep, thời gian gần đây một số doanh nghiệp hội viên phản ánh cơ quan thẩm quyền EU phát hiện một số lô tôm nuôi nhập từ Việt Nam bị nhiễm Oxytetraxycline vượt mức giới hạn cho phép (mức giới hạn cho phép của EU đối với Oxytetraxycline là 0,1 ppm). Nếu tình hình không được cải thiện, EU sẽ xem xét áp dụng các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt hơn đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam, kể cả việc tạm đình chỉ nhập khẩu.

Đây thực sự là thông tin đáng lo ngại đối với tôm xuất khẩu Việt Nam vì chỉ trong tháng 4/2014, mặt hàng này đã bị vướng cùng một chất cấm ở hai thị trường xuất khẩu chủ lực là Nhật và EU. Vasep đề nghị Tổng cục Thủy sản có ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan quản lý địa phương tăng cường kiểm tra việc sử dụng chất Oxytetraxycline trong nuôi tôm theo quy định.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới