Hủy
Kinh Doanh

Tồn kho nhôm Trung Quốc lên kỷ lục làm tăng thặng dư toàn cầu

Thứ Năm | 21/02/2013 14:14

Lượng nhôm tồn kho của Trung Quốc được ước tính tăng kỷ lục do cung vượt quá cầu, đẩy lượng nhôm tồn kho toàn cầu tăng cao.
 

Lượng tồn kho nhôm tại Trung Quốc lên 1,119 triệu tấn, so với 750.000 tấn năm ngoái, theo thống kê của công ty Công nghệ thông tin SMM tại 4 thành phố.

Công ty thông tin và tư vấn hàng hóa GuangZhou KT Co. cho biết, trong dịp tết vừa qua, kim loại này tiếp tục được sản xuất và đưa vào kho, trong khi rất ít được tiêu thụ. Năm nay sẽ là năm kỷ lục của tồn kho nhôm. Lượng tồn kho tăng chủ yếu do sản lượng nhôm sản xuất mới tại vùng Tây Bắc nước này không được tiêu thụ hết.

Barclays dự báo nguồn cung nhôm Trung Quốc có thể đạt 23,25 triệu tấn năm 2013, tăng 12% so với năm ngoái và cao hơn năm 2011 là 24%. Lượng cung nhôm toàn cầu có thể vượt cầu đến 1,82 triệu tấn năm nay, so với 1,49 triệu tấn năm 2012. Tổ chức này cũng khuyến cáo các nhà đầu tư nên đặt cược giá giảm vào kim loại này.

Ngành công nghiệp sản xuất nhôm tại Trung Quốc báo cáo lợi nhuận giảm 92,7% năm ngoái do một số nhà máy tiêu thụ nhôm lớn đã buộc phải đóng cửa vì giá điện tăng. Aluminum Corp of China Ltd, nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc cho hay năm ngoái cũng là năm lỗ kỷ lục của họ.

Hôm qua, giá nhôm trên sàn giao dịch London là 2.103 USD/tấn.

Giá nhôm giao ngay trên LME 3 năm qua
Giá nhôm giao ngay trên LME 3 năm qua

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới