Hủy
Kinh Doanh

Tổng hợp tin thị trường gạo ngày 11/3

Thứ Sáu | 11/03/2016 08:09

Liên đoàn Lúa gạo Campuchia tìm kiếm khoản vay 30 triệu USD. Hạn hán có thể ảnh hưởng xấu đến 80.000 ha trồng lúa tại Thái Lan.
 

Giá gạo thế giới ngày 11/3/2016

Tong hop tin thi truong gao ngay 11/3

Liên đoàn Lúa gạo Campuchia tìm kiếm khoản vay 30 triệu USD

Chủ tịch Liên đoàn Lúa gạo Campuchia (CRF) đã thúc giục chính phủ nước này cung cấp khoản vay khẩn cấp 20-30 triệu USD không lãi suất thông qua Ngân hàng Phát triển Nông thôn (RDB) nhằm hỗ trợ các nhà xay xát và xuất khẩu lúa gạo, tờ Khmer Times đưa tin.

Chủ tịch CRF đã gửi đề xuất lên chính phủ và đang lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn này cung cấp các khoản vay giúp các nhà xay xát và xuất khẩu lúa gạo thoát khỏi bờ vực phá sản.

Đáp lại nhu cầu vốn vay của CRF, một cố vấn cao cấp tại Hội đồng Kinh tế Quốc gia Campuchia cho rằng, các khoản vay phải được giám sát một cách hợp lý. "Nếu CRF trao tiền cho đúng người, việc này sẽ phát huy hiệu quả", vị này cho hay.

Bên cạnh đó, chính phủ và lĩnh vực tư nhân cần hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ ngành lúa gạo.

Chủ tịch CRF cũng cho biết, CRF đang lên kế hoạch gửi công văn lên Thủ tướng Campuchia nêu rõ những cách thức giải quyết 2 vấn đề chính của ngành lúa gạo.

Một ủy ban mới của CRF sẽ được thành lập nhằm tìm giải pháp khẩn cấp đối với khó khăn của ngành lúa gạo.

Hạn hán có thể ảnh hưởng xấu đến 80.000 ha trồng lúa tại Thái Lan

Tình trạng khô hạn đang diễn ra có thể tàn phá 80.000 ha diện tích trồng lúa tại miền Trung Thái Lan, các nguồn tin trong nước dẫn lời Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan cho biết.

Phát biểu tại một cuộc họp hôm thứ Tư 9/3, Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan cho biết, vụ lúa 2 của Thái Lan đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiếu nguồn nước tưới tiêu.

Khoảng 64.000 ha diện tích trồng lúa dọc bờ sông Chao Phraya, miền trung Thái Lan, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan đã yêu cầu Thư ký thường trực Bộ đưa ra những chiến lược dài hạn về sử dụng nước tại tất cả các tỉnh trên cả nước vào cuối tháng này.

Trong báo cáo gần đây, Cơ quan thường trú Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA Post) dự báo sản lượng lúa của Thái Lan năm 2015-2016 đạt 24 triệu tấn, giảm so với 29,4 triệu tấn năm ngoái.

Nhật Trường


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới