Hủy
Kinh Doanh

Tổng hợp tin thị trường gạo ngày 18/12

Thứ Tư | 18/12/2013 15:15

Các nhà sản xuất gạo châu Âu lo ngại gạo nhập khẩu. Nông dân trồng lúa Philippine nhận hạt giống khẩn cấp đầu tiên sau bão.
 

Giá gạo thế giới ngày 18/12
Nguồn: Oryza
Nguồn: Oryza

Các nhà sản xuất gạo châu Âu lo ngại gạo nhập khẩu

Phát biểu tại một cuộc họp về Nông nghiệp và Thủy sản tổ chức bởi Hội đồng Liên minh châu Âu, 16-17/12 tại Brussels, đoàn Italia - được hỗ trợ bởi Bulgaria, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Pháp và Bồ Đào Nha - lưu ý ngành gạo EU đang đối mặt với cạnh tranh gia tăng từ nhập khẩu gạo từ nước kém phát triển (LDCs) và các quốc gia khác mà EU có hiệp định thương mại. Campuchia và Myanmar là nước kém phát triển và do đó được hưởng miễn thuế xuất khẩu sang EU.

Đoàn Italia cho rằng diện tích lúa EU đã bị suy giảm. Số liệu của USDA cho thấy những năm gần đây, diện tích trồng lúa giảm nhưng nhập khẩu không đổi.

Nông dân trồng lúa Philippine nhận hạt giống khẩn cấp đầu tiên sau bão

Nông dân trồng lúa Philippine đã nhận được hạt giống khẩn cấp đầu tiên sau cơn bão hồi 08/11, khi nước này đang trong vụ lúa thứ hai. Hạt giống lúa, ngô được cung cấp bởi FAO và Bộ Nông nghiệp Philippines. Nếu mọi việc suôn sẻ, vụ sẽ sẵn sàng cho thu hoạch vào tháng 3 và tháng 4.

Nông dân trong các khu vực chịu thiệt hại nặng nhất nhận được khoảng 40 kg hạt giống cùng với 50 kg phân bón và một số máy bơm thủy lợi nhỏ. Những hạt giống được cung cấp dự kiến ​​sẽ bù đắp cho một số lượng đáng kể diện tích bị thiệt hại bởi cơn bão.

Nguồn Oryza/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới