Hủy
Kinh Doanh

Top 50 2017 - Hạng 8: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát

Thứ Ba | 13/06/2017 08:00

HPG là doanh nghiệp hiếm hoi liên tục 6 năm nằm trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất.
 

Tập đoàn Hòa Phát (HPG) là doanh nghiệp hiếm hoi liên tục 6 năm nằm trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất. Đáng chú ý, Hòa Phát đi lên từ cơ sở tư nhân nhỏ, khởi nghiệp bằng một nghề không liên quan gì đến thép. Nhưng sau nhiều thay đổi, thép lại là ngành cốt lõi, đưa Hòa Phát lên ngôi vương và luôn góp trên 80% vào kinh doanh của Hòa Phát. Ngoài thép, Công ty còn tham gia vào bất động sản, nông nghiệp và các ngành công nghiệp khác (nội thất, điện lạnh...).

Những kỷ lục Hòa Phát đạt được trong năm 2016 như giữ thị phần số 1 và cách biệt trong ngành thép, ống thép, nội thất; đạt doanh thu, lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay trong mảng điện lạnh; nông nghiệp bắt đầu ghi nhận lợi nhuận... Tất cả đều nhờ Hòa Phát đã thực hiện đồng loạt nhiều chiến lược. Đáng chú ý là chiến lược gia tăng về quy mô.

Top 50 2017 - Hang 8: Cong ty Co phan Tap doan Hoa Phat
 

Năm 2016, Hòa Phát vận hành giai đoạn 3 của dự án  Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát, giúp tổng công suất sản xuất của Hòa Phát đạt tới 2 triệu tấn/năm, gần gấp đôi các đối thủ. Quy mô này sẽ còn bành trướng hơn khi Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất đi vào hoạt động (dự kiến cuối năm 2019). Đây là dự án lớn nhất từ trước đến nay của Hòa Phát, với tổng công suất 4 triệu tấn/năm và cần vốn đầu tư cố định là 40.000 tỉ đồng. Chiến lược và cũng là lợi thế khác của Hòa Phát là khả năng sản xuất khép kín: sản xuất thép từ quặng sắt, qua công nghệ lò BOF. Nhờ vậy, Hòa Phát chủ động được nguyên liệu (nguồn phôi thép), giảm chi phí, hạ giá thành, tăng cạnh tranh cũng như đạt biên lợi nhuận tốt.

Top 50 2017 - Hang 8: Cong ty Co phan Tap doan Hoa Phat
 

Ở mảng ống thép và tôn mạ, Hòa Phát đã đầu tư thêm nhà máy ở Hưng Yên cũng như đặt kỳ vọng vào nhà máy ở Dung Quất. Mục tiêu đến năm 2020 giữ 30% thị phần ống thép, còn tôn mạ đạt 12% thị phần. Ở lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát tập trung vào sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Mục tiêu trong 5 năm tới là đạt 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi/năm cũng như sẽ cung cấp ra thị trường hàng trăm ngàn heo thương phẩm, bò thịt và khoảng 300 triệu quả trứng gà sạch mỗi năm.

Top 50 2017 - Hang 8: Cong ty Co phan Tap doan Hoa Phat
 

Với bất động sản, cuối năm nay, Hòa Phát sẽ bắt đầu bàn giao căn hộ ở Mandarin Garden 2 và sẽ bàn giao toàn bộ vào năm kế tiếp. Hòa Phát cũng chú ý đến dự án Khu Công nghiệp Phố Nối A, Yên Mỹ II (Hưng Yên), Khu Công nghiệp Hòa Mạc (Hà Nam). Tầm nhìn dài hạn của Hòa Phát vẫn là giữ vững vị thế dẫn đầu ngành thép, tập trung vào các mảng cốt lõi, sẵn sàng ở tư thế hội nhập quốc tế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới