Hủy
Kinh Doanh

TPHCM cần 30.000 lao động trong tháng 6

Thứ Ba | 28/05/2013 07:29

Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tiếp tục tăng trong các ngành nghề dệt may – giày da, bán hàng, dịch vụ phục vụ, nhà hàng – khách sạn…
 

Trung tâm nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM cho biết, tổng hợp thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố, dự kiến trong tháng 6/2013 cần khoảng 30.000 lao động.

Trong đó nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm 40%, trình độ sơ cấp và công nhân kỹ thuật lành nghề 15%, trung cấp 20%, cao đẳng – đại học – trên đại học 25%.

Theo Trung tâm, sự mất cân đối cung – cầu tiếp tục diễn ra ở một số ngành như: cơ khí, ngân hàng, công nghệ thông tin… Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tiếp tục tăng trong các ngành nghề dệt may – giày da, nhựa bao bì, bán hàng, dịch vụ phục vụ, nhà hàng – khách sạn…

Trung tâm này dự báo, trong tháng 6/2013 sinh viên mới tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng bổ sung một lượng lớn vào thị trường lao động. Nguồn cung trong tháng 6/2013 và những tháng tiếp theo sẽ tăng so với những tháng đầu năm tuy nhiên tình hình mất cân đối giữa nhu cầu tuyển dụng lao động và nhu cầu tìm việc, nhất là đối với lao động có trình độ đại học tiếp tục có phần gay gắt hơn.

Các nhà tuyển dụng vẫn tiếp tục chú trọng nhu cầu lao động có kỹ năng, trình độ chuyên môn. Vì vậy người lao động và trên 50% sinh viên mới tốt nghiệp có bằng cấp nhưng thiếu kiến thức thực tế, thiếu kỹ năng mềm còn gặp nhiều khó khăn để được việc làm phù hợp, ổn định.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới