Hủy
Kinh Doanh

TPHCM nỗ lực khơi thông dòng chảy tín dụng

Thứ Ba | 24/07/2012 15:27

6 tháng đầu năm, NHNN chi nhánh TPHCM đã kết nối được 33 doanh nghiệp với các ngân hàng thương mại, giải ngân 1.322 tỷ đồng và 3,7 triệu USD.
 

Trong bài phỏng vấn đăng trên Báo Đầu tư ngày 24/7, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM, ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết, NHNN chi nhánh TPHCM đã tạo cầu nối cho doanh nghiệp và ngân hàng thương mại gặp nhau. Cụ thể, NHNN chi nhánh TPHCM đã và đang tổ chức những buổi ký kết giữa doanh nghiệp và ngân hàng thương mại. Hoạt động này đã được thực hiện tại quận Tân Bình và chuẩn bị triển khai tại quận Phú Nhuận, huyện Cần Giờ. 

Chỉ tính riêng trong tháng 6/2012, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM đã phối hợp với Sở Công thương TPHCM kết nối 33 doanh nghiệp (tổng nhu cầu vốn vay là 1.322 tỷ đồng và 3,7 triệu USD) với các ngân hàng thương mại và hầu hết nhu cầu vay vốn đã được giải quyết.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, đã có trên 4.200 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại thành phố được tiếp cận các món vay lãi suất ưu đãi, phổ biến là 12 - 12,5%/năm, tối đa chỉ là 13%/năm, với tổng số tiền cho vay trên 25.200 tỷ đồng.

Ông Minh cho biết, chủ trương kết nối ngân hàng - doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai theo chiều sâu, đồng thời NHNN chi nhánh TPHCM cũng sẽ giao chỉ tiêu cho các ngân hàng thương mại.

Với chủ trương dành vốn cho 4 lĩnh vực ưu tiên, ông Minh cho biết, hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại sẽ hướng nhiều vào những doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ, với lãi suất cho vay áp mức trần cho phép. Với lĩnh vực xuất khẩu, lãi suất cho vay ưu đãi hơn.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới