Hủy
Kinh Doanh

TPHCM và Nhật Bản hợp tác lập quỹ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng

Thứ Năm | 13/09/2012 07:23

Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TPHCM được giao hợp tác với Nhật Bản thành lập quỹ, trong đó phía Nhật Bản đóng góp khoảng 70 - 80 nguồn vốn.
 

Sáng 12/9, tại TPHCM, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác ghi nhớ giữa UBND TPHCM và Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) về nguồn vốn phát triển hạ tầng tại TPHCM.

Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh giao cho Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TPHCM (HFIC) là đơn vị đầu mối triển khai thực hiện việc hợp tác đầu tư với JBIC để thành lập một tổ chức dưới hình thức một quỹ đầu tư phát triển hạ tầng cho TPHCM. Trong đó, JBIC sẽ đóng góp nguồn vốn chính, dự kiến chiếm khoảng từ 70 - 80% nguồn vốn của quỹ.

Tại buổi ký kết, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cho biết, thời gian qua, nhiều dự án hạ tầng lớn của thành phố đã nhận được tài trợ của Chính phủ Nhật Bản như dự án đại lộ Đông - Tây, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây… Mới đây, thành phố khởi công tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên với tổng mức đầu tư trên 17.380 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản chiếm hơn 80%.

Ông Diệp Dũng, Tổng giám đốc HFIC, cho biết nhu cầu vốn đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế của TPHCM là rất lớn, khoảng 50 nghìn tỷ đồng mỗi năm. Do đó, khi quỹ này đi vào hoạt động sẽ tạo thêm một kênh huy động vốn cho hàng loạt các dự án hạ tầng lớn của thành phố đang chờ vốn để triển khai.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới