Hủy
Kinh Doanh

Từ 1/10 hành khách phải trả thêm tiền khi đi máy bay

Thứ Tư | 01/10/2014 15:21

Giá vé máy bay không tăng, nhưng từ hôm nay khách hàng phải trả thêm tiền do hàng loạt phí dịch vụ hàng không tăng theo quyết định của Bộ Tài chính.
 

Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn Vietnam Airlines (VNA) cho biết, tất cả các khoản lệ phí tăng thêm cũng như phí soi chiếu an ninh sẽ do hành khách trả trực tiếp, số tiền này được tính vào giá vé do các hãng hàng không thu hộ đơn vị quản lý cảng hàng không.

“Giá vé máy bay của VNA không tăng, nhưng chi phí đi lại của hành khách sẽ tăng vì phải trả thêm các phí trên. Ví dụ khách bay từ Hà Nội - TP.HCM một chiều sẽ phải trả thêm ít nhất 20.000 đồng gồm phí sân bay tăng thêm, giá soi chiếu an ninh”, ông Giang cho hay.

Trong khi đó, theo đại diện Vietjet Air, dù hãng thu hộ các mức phí này, nhưng về bản chất khách hàng phải trả thêm tiền tính trong tiền vé máy bay. Tuy chưa có thống kê chính thức về ảnh hưởng của việc tăng phí với lượng đi lại của hành khách, nhưng việc áp dụng tăng phí đúng vào mùa thấp điểm của lịch bay mùa đông sẽ ảnh hưởng đến lượng khách đi lại trong dịp này. “Vé Hà Nội - TP.HCM bán ra dịp này chỉ 700.000 đồng/vé nhưng khách mua không nhiều, nếu tăng thêm phí khách hàng sẽ càng cân nhắc thêm”, đại diện VJA cho hay.

Theo Quyết định 1992/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, khung giá một số dịch vụ hàng không tại các sân bay sẽ tăng từ 1.10. Theo đó, giá phục vụ hành khách (phí sân bay) tăng thêm 10.000 đồng/người, cụ thể tại sân bay nhóm A gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ, Đà Nẵng, Cát Bi… sẽ tăng từ 60.000 đồng lên 70.000 đồng/người. Các sân bay nhóm B như Cà Màu, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Đồng Hới… giá phục vụ tăng từ 50.000 đồng lên 60.000 đồng/người. Với khách quốc tế, lệ phí sân bay giữ mức 8 - 20 USD/người, tuy nhiên riêng nhà ga T2 Nội Bài sau khi đi vào hoạt động (dự kiến cuối năm nay), mức thu là 25 USD/hành khách.

Giá soi chiếu an ninh được thu theo hành khách thay vì theo chuyến bay và loại máy bay, với mức 1,5 USD/hành khách (32.000 dồng), mức thu với các chuyến nội địa là 10.000 đồng/khách qua cửa thường và 20.000 đồng/khách qua cửa ưu tiên. Riêng giá soi chiếu an ninh hàng hóa tăng 10% so với mức hiện hành.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới