Hủy
Kinh Doanh

Từ 8/8/2014 bắt đầu chào bán chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA

Thứ Tư | 06/08/2014 17:27

Yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn sẽ đầu tư vào quỹ đó là lịch sử giao dịch của quỹ đó có chiến thắng được thị trường (Index) hay không.
 

Ngày 26/6/2014, Chủ tịch UBCKNN cấp Giấy chứng nhận số 50/GCN-UBCK đăng ký chào bán chứng chỉquỹ đầu tư chứng khoán ra công chúng cho Quỹ Đầu tư lợi thế cạnh tranh bền vững SSI (SSISustainable Cometitive Advantage Fund - SSI-SCA).



Quỹ SSI-SCA hoạt động theo mô hình quỹ mở và đây cũng là quỹ mở đầu tiên do công ty TNHH Quản lýquỹ SSI (SSIAM) quản lý. Quỹ này có vốn tối thiểu ban đầu là 50 tỷ đồng, được biết SSIAM bắt đầuchào bán chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA kể từ 8h ngày 8/8/2014 - 8/9/2014. Một điểm đáng chú ý là giá trịmua tối thiểu của quỹ chỉ ở mức 2 triệu đồng. Quỹ sẽ chào bán tối thiểu 5 triệu đơn vị quỹ.

Phí quản lý của SSI-SCA là 1,5% NAV/năm, phí lưu ký 0,03% NAV, phí giảm sát và phí quản trị quỹ0,04% NAV.

Hoạt động theo mô hình quỹ cân bằng, chiến lược của SSI-SCA sẽ phân bổ tài sản hợp lý và chủđộng lựa chọn chứng khoán đầu tư dựa trên những phân tích cẩn trọng về tình hình kinh tế vĩ mô vàthị trường.

Đối tượng SSI-SCA hướng đến là các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, đặc biệt làcác nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào các cổ phiếu hết room, vì nhàđầu tư nước ngoài không bị giới hạn tỷ trọng đầu tư vào chứng chỉ quỹ mở.

SSI-SCA đầu tư vào các doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh bền vững và các tài sản có thu nhập cốđịnh để tạo ra tăng trưởng tài sản ròng dài hạn và tỷ suất lợi nhuận cao hơn thịtrường.

Cụ thể, trong điều kiện bình thường quỹ sẽ đầu tư đến 80% tài sản vào các danh mục cổ phiếu niêmyết (trong đó 20% tài sản này có thể được phân bổ vào các công ty có vốn hóa thị trường và thanhkhoản thấp hơn nhưng đáp ứng tiêu chí về lợi thế cạnh tranh bền vững và có tiềm năng phát triển),20% tài sản còn lại của quỹ được phân bổ vào các chứng khoán có thu nhập ổn định và tiền mặt. Trongđiều kiện thị trường bất ổn, quỹ có thể nắm giữ 100% tiền mặt hoặc đầu tư vào trái phiếu.

Đặt niềm tin đúng chỗ

Yếu tố quan trọng nhất để nhà đầu tư lựa chọn sẽ đầu tư vào quỹ đó là lịch sử giao dịch của quỹđó có chiến thắng được thị trường (Index) hay không. Công tyquản lý SSIAM có quy mô vốn lớn và đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, giám đốc điều hành quỹ SSI-SCA được nhận giải "Giám đốc đầu tư của năm2013" do tạp chí Asia Asset Management bình chọn, ông Nguyễn Phan Dũng, thành viên Hiệp hội quản lýrủi ro quốc tế với hơn 10 năm kinh nghiệm đầu tư tài chính trong nước và quốc tế.

Về lịch sử quản lý quỹ của công ty SSIAM, hầu hết các quỹ cho SSIAM quản lý đều có tỷ suất lợinhuận vượt trội so với thị trường.

Tổng giátrị tài sản do SSIAM quản lý hơn 4.000 tỷ đồng với danh mục đầu tư hiện đang quản lý hơn 2.300tỷ.

SSIAM hiện đang quản lý 2 quỹ là Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam DSCAP-SSIAM và SSIIMF, trong đócác khoản đầu tư vào DSCAP có mức tăng trưởng gấp rưỡi thậm chí gấp gần 3 lần so với thời điểm đầutư ban đầu.


Tỷ suất hoàn vốn nội bộ IRR 33% hàm ý mỗi năm khoản đầu tư này lãi 33%

Quỹ tầm nhìn do SSIAM quản lý (đã đóng) cũ cũng có mức tăng trưởng vượt trội so với Vn-Index.

Nguồn Người đồng hành


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới