Hủy
Kinh Doanh

USD giảm khi giới đầu tư chờ chính sách nới lỏng tiền tệ

Thứ Năm | 14/07/2016 06:36

Ngân hàng trung ương Anh được dự đoán sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ để đối phó với hệ quả Brexit.
 

USD phiên 13/7 giảm khi khẩu vị rủi ro suy yếu sau những biến động mạnh hồi đầu tuần và sau khi Ngân hàng trung ương Canada quyết định giữ nguyên lãi suất. Ngoài ra, giới đầu tư cũng chuẩn bị sẵn sàng đối phó với chính sách nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên thế giới.

USD giảm giá so với euro và đồng tiền trú ẩn an toàn truyền thống như franc Thụy Sỹ và yên Nhật - vốn đã có 2 ngày giảm lớn nhất trong gần 2 năm qua trong phiên 11 và 12/7.

Tính từ đầu tuần, yên đã giảm 4% so với USD sau khi liên minh đảng cầm quyền của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chiến thắng trong cuộc bầu cử thượng viện, làm tăng đồn đoán Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ tung ra thêm các biện pháp kích thích tài khóa.

Chốt phiên, USD giảm 0,3% so với yên xuống 104,39 JPY/USD. Trong phiên, có lúc USD chạm 103,95 JPY/USD ngay sau khi Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố Nhật Bản sẽ không xem xét khoản “tiền trực thăng” - một chính sách theo đó chính phủ sẽ bơm tiền trực tiếp cho người dân để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

USD cũng giảm 0,55% so với franc Thụy Sỹ xuống 0,9833 CHF/USD trong khi euro tăng 0,4% so với USD lên 1,1100 USD/EUR.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,2% xuống 96,250 điểm.

Giới nhà phân tích dự đoán các nhà hoạch định chính sách Canada sẽ giữ tỷ giá ổn định ở 0,5%, nhưng giới chức nước này đã đưa ra bình luận tốt hơn mong đợi về viễn cảnh tăng trưởng kinh tế trong khi vẫn cảnh báo về hệ quả của Brexit.

Mọi con mắt giờ đây đang hướng về Ngân hàng trung ương Anh - được dự đoán sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong phiên họp ngày 14/7 để hỗ trợ nền kinh tế sau sự kiện Brexit.

Bên cạnh đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng được dự đoán sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ trong khi Fed sẽ giữ nguyên lãi suất.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters,WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới