Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam vào top thiên đường nghỉ hưu rẻ nhất châu Á

Thứ Hai | 13/02/2017 09:58

Việt Nam trở thành một điểm đến khá phổ biến tại Đông Nam Á cho cả người nước ngoài và khách du lịch.
 

Theo bảng xếp hạng Annual Global Retirement Index năm 2017 do hãng dịch vụ nghỉ hưu International Living công bố, Việt Nam đứng thứ 5 trong top những nơi nghỉ hưu có chi phí rẻ nhất thế giới.

Theo Wendy Justice, thành viên của International Living, Việt Nam vẫn là nơi có chi phí sinh sống rẻ cho người nước ngoài. Tại các đô thị lớn, có thể thuê một căn hộ hai phòng ngủ có đầy đủ tiện nghi với giá 500 USD/tháng. Giá thuê tại các thị trấn ven biển thấp hơn một chút, khoảng 350 - 400 USD/tháng.

Việt Nam đã trở thành một điểm đến khá phổ biến tại Đông Nam Á cho cả người nước ngoài và khách du lịch. Năm 1990, đây là một trong những nước nghèo nhất thế giới, song ngày nay, Việt Nam đã có một tầng lớp trung lưu với số lượng ngày càng tăng, Justice viết.

Bảng xếp hạng của International Living dựa trên các tiêu chí về chi phí cho thuê nhà, vé máy bay đến Mỹ, cửa hàng tạp hóa, quần áo, viễn thông, vé xem phim, nhà hàng, thẻ thành viên phòng tập thể dục và chi phí du lịch trong nước.

Theo bảng xếp hạng này, Campuchia vượt qua Nicaragua và Peru để trở thành nước có chi phí rẻ nhất thế giới để nghỉ hưu. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 5 sau Colombia.

Campuchia có nhiều bất động sản cho thuê với giá một căn hộ kiểu Tây chỉ từ 300 USD/tháng tại thủ đô Phnôm Pênh và 200 USD/tháng tại những thị trấn ven biển như Sihanoukville. Dù có giá khá rẻ, song chất lượng cuộc sống và các tiện nghi xa hoa không hề thiếu tại Campuchia, International Living cho hay.

Về mặt chất lượng cuộc sống, Malaysia và Thái Lan lần lượt xếp thứ 6 và thứ 12 trên bảng xếp hạng những nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, nhờ có điểm số cao về dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giải trí. Campuchia đứng thứ 17, trước Philippines (thứ 19) và Việt Nam (thứ 24). Mexico chiếm lĩnh vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng, đứng trên Panama.

An Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới