Hủy
Kinh Doanh

VietinBank chưa có kế hoạch M&A với ngân hàng nào

Thứ Năm | 24/07/2014 10:22

Chủ tịch VietinBank, ông Nguyễn Văn Thắn,g cho biết hiện tại VietinBank chưa có kế hoạch M&A với bất cứ ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào.
 

Sáng nay (24/7), tại Đại hội đồng cổ đông bất thường của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, mã CTG), cổ đông Ngân hàng này đã đặt câu hỏi chất vấn ban lãnh đạo về việc VietinBank sẽ có khả năng nhận sáp nhập với ngân hàng có vốn của Petrolimex là PGBank hay có kế hoạch mua bán sáp nhập (M&A) với ngân hàng khác không.

Chủ tịch VietinBank đã phủ nhận thông tin này và cam kết "hiện tại VietinBank chưa có kế hoạch M&A với bất cứ ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào". Như vậy, cũng có thể hiểu việc sáp nhập với PGBank hay bất kỳ ngân hàng nào sẽ chưa được công bố trong thời gian ngắn trước mắt.

Tuy nhiên, Chủ tịch VietinBank cũng cho rằng, cơ hội M&A lại là cơ hội cho các ngân hàng lớn cho VietinBank nếu chọn được các ngân hàng và định chế tài chính phù hợp và hoàn toàn có thể thực hiện. "Và điều này có thể tốt cho VietinBank vì có thể tận dụng nguồn vốn, mạng lưới..."

Thông tin PGBank có khả năng về "chung nhà" với VietinBank bắt nguồn từ tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 của PGBank hồi tháng 4, trong đó có nói VietinBank “đã thể hiện rõ nhất thiện chí hợp tác cùng PGBank và chấp thuận những nguyên tắc cơ bản để đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan”.

Rõ ràng hơn, có một nội dung được nhắc tới là “PGBank trở thành đơn vị thành viên trực thuộc VietinBank, mô hình ngân hàng trong ngân hàng”.

Tuy nhiên tờ trình này sau đó đã được PGBank sửa đổi trước Đại hội, dù chủ trương sáp nhập với một ngân hàng khác của PGBank cũng đã được thông qua tại Đại hội.

Tính đến tháng 6, đại diện VietinBank công bố đạt được 50% kế hoạch năm về lợi nhuận (7.280 tỷ đồng kế hoạch năm). Tăng trưởng tín dụng 2,8% và nợ xấu tăng nhẹ so với đầu năm, 2,03%.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới