Hủy
Kinh Doanh

VietinBank được cấp tín dụng vượt giới hạn đối với PVOil, PVGas, PVCFC

Thứ Sáu | 06/06/2014 21:21

VietinBank được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có đối với PVOil, PVGas, PVCFC và người có liên quan để bổ sung vốn lưu động trong năm 2014.
 

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc cấp tín dụng vượt giới hạn vốn tự có của VietinBank đối với Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil), Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas), Công ty TNHH MTV Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) và người có liên quan để bổ sung vốn lưu động trong năm 2014.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của NHNN Việt Nam về việc VietinBank được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có đối với PVOil, PVGas, PVCFC và người có liên quan để bổ sung vốn lưu động trong năm 2014.

Thủ tướng Chính phủ giao Thống đốc NHNN Việt Nam căn cứ các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng của VietinBank và nhu cầu bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh của các DN nêu trên xác định, phê duyệt cụ thể mức cấp tín dụng vượt giới hạn, bảo đảm việc sử dụng hạn mức tín dụng được cấp đúng mục đích;

Đồng thời chỉ đạo VietinBank chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thẩm định, đánh giá hiệu quả, cấp tín dụng và thu hồi nợ đối với PVOil, PVGas, PVCFC và người có liên quan theo quy định của pháp luật.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới