Hủy
Kinh Doanh

VietinBank phải có trách nhiệm với khách hàng

Thứ Tư | 08/01/2014 10:14

Đối tượng bị thiệt hại không chỉ là các ngân hàng, doanh nghiệp mà còn có những người dân gửi tiền vào ngân hàng nhưng rồi "tiền mất, tật mang".
 

Tất tả từ Hà Nội bay vào TP.HCM dự phiên xét xử vụ án mà mình được xác định lànguyên đơn dân sự, bà Lê Thị Kim Tuyến (bị thiệt hại 7 tỉ đồng) cho biết bà là người phát hiện rấtsớm vụ việc và đã đi trình báo công an khi thông tin về Võ Anh Tuấn (nguyên giám đốc VietinBank NhàBè) bị bắt. "Khi ấy tôi vừa ký hợp đồng ủy thác với VietinBank với mức lãi suất 14%/năm. Số tiền 7tỉ đồng được chuyển trực tiếp từ ngân hàng khác sang tài khoản của Công ty Dung Vân do hợp đồng từphía VietinBank chỉ định".

Khi ấy bà Tuyến cho rằng chỉ là cảm thấy giữ tiền trong nhà không an toàn, vả lạinếu cho ngân hàng vay thì còn có thêm tiền lãi nên đã gửi VietinBank để lấy lãi với thời hạn hợpđồng là một tháng.

Đây là tiền bà Tuyến đã bán nhà để chuẩn bị mua nhà mới, nhưng mới chỉ gửi đượcmột tuần thì vụ việc lừa đảo của Huyền Như bị vỡ lở: "Ngay lúc ấy tôi đi tìm lãnh đạo VietinBank đểhỏi về số phận những đồng tiền mà mình gửi thì được an ủi rằng tiền không đi đâu mất mà sợ, sau đóhọ khuyên tôi nên báo công an".

Nhận được giấy mời đến tham dự phiên tòa, bà Tuyến cho rằng bà rất bất ngờ bởimình trở thành nguyên đơn trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. "Tôi rất ngỡ ngàng vì tôi khônglàm ăn gì với Huyền Như, cũng không có gửi tiền cho Huyền Như. Tôi cũng không biết Huyền Như là ai,tôi chỉ có hợp đồng với VietinBank và chuyển tiền vào tài khoản do VietinBank ủy thác" - bà Tuyếnnói.

Do căn nhà đang ở bán đi để mua một căn nhà mới nhưng số tiền lại bị "biến mất"bởi "siêu lừa" Huyền Như, nên đến nay bà Tuyến vẫn chưa mua được nhà mới mà đang ở nhà thuê. Tệ hơnlà bởi việc mất tiền này mà gia đình bà Tuyến xảy ra chuyện cự cãi liên miên. "Vợ chồng tôi đã chiatay nhau gần một năm nay. Tôi không biết nói thế nào về hậu quả của vụ việc nữa. Tôi tin tưởng ởVietinBank nên khi mất tiền tôi chỉ biết tìm VietinBank mà đòi. Và bây giờ tôi chỉ yêu cầuVietinBank trả lại tiền cho tôi để còn mua nhà ổn định làm ăn" - bà Tuyến nói. Và bà Tuyến cũng chorằng trong đơn yêu cầu khởi kiện, bà kiện chủ thể VietinBank chứ không kiện Huỳnh Thị HuyềnNhư.

Tương tự bà Tuyến, ông Nguyễn Anh Huấn (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) cũng là mộtngười dân đã gửi tiền vào VietinBank chi nhánh Nhà Bè và cũng có hợp đồng ủy thác đến một tài khoảnkhác. Giọng mệt mỏi, ông Huấn cho biết ông chờ xem hội đồng xét xử phán quyết thế nào tại tòa.

Bình luận về việc VietinBank chỉ là đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụán, luật sư Đặng Ngọc Châu - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP bảo hiểm ToànCầu - cho rằng người dân chỉ biết tin tưởng vào ngân hàng, có tiền họ gửi vào ngân hàng và cho rằngnhư vậy là an toàn. "Tôi cũng chờ diễn biến tại phiên tòa, nhưng việc VietinBank ứng xử thế nào đểkhách hàng cảm thấy ngân hàng là nơi an toàn để gửi tiền bởi vì người dân không đủ khả năng thẩmđịnh dấu và chữ ký là thật hay giả, hợp đồng là thật hay giả!".

------------------------------------





Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới