Hủy
Kinh Doanh

Vietnam Airlines xin bán hàng miễn thuế trên máy bay

Thứ Ba | 21/01/2014 10:10

 

Theo Vietnam Airlines bán hàng miễn thuế trên máy bay là một phần trong cả gói dịch vụ cung cấp cho hành khách, bên cạnh mục đích kinh doanh mang lại doanh thu và lợi nhuận.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa kiến nghị bộ Giao thông Vận tải cho phép hãng này được triển khai bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay quốc tế.

“Hiện nay hầu hết các hãng hàng không đều thực hiện bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay quốc tế. Vì vậy, trong khi các hãng hàng không nước ngoài khai thác đến Việt Nam được bán hàng miễn thuế cho cả chuyến bay đi và đến Việt Nam nên họ có lợi thế cạnh tranh tốt hơn so với các chuyến bay củaVietnam Airlines”, lãnh đạoVietnam Airlinesso sánh.

Đại diệnVietnam Airlinescho rằng gần đây, các cơ quan chức năng đã mở rộng phạm vi, đối tượng kinh doanh bán hàng miễn thuế, nhưng đối tượng được mua hàng miễn thuế trên các chuyến bay vẫn chỉ giới hạn trong phạm các chuyến bay xuất cảnh, chứ chưa được mở rộng trên các chuyến bay nhập cảnh. “Chính sách bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay quốc tế trong thời gian tới là cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời là nguồn thu bổ sung cho tổng công ty”, lãnh đạoVietnam Airlineskiến nghị.

Nghị định 183 ngày 15/11/2013 của Chính phủ về điều lệ và tổ chức hoạt động củaVietnam Airlinescũng đã cho phép tổng công ty được bán hàng miễn thuế tại nhà ga hàng không và tại các tỉnh thành phố. Tuy nhiên, khoản mục về ngành nghề kinh doanh củaVietnam Airlineskhông đề cập đến chức năng bán hàng miễn thuế trên máy bay.

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới