Hủy
Kinh Doanh

Vingroup đã mua 70% Ocean Retail, đổi tên thành VinMart

Thứ Sáu | 03/10/2014 10:41

Hệ thống Ocean Mart sẽ được đổi tên thành VinMart. Dự kiến đến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích.
 

Ngày 3/10/2014, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã OGC) công bố chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty cổ phần bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (Ocean Retail). Trong đó, 70% cổ phần được chuyển nhượng cho Tập đoàn VinGroup.

Phía Vingroup cho biết, theo kế hoạch, sau khi thương vụ M&A của Ocean Retail hoàn tất các thủ tục, toàn bộ hệ thống OceanMart sẽ được đổi tên thành hệ thống VinMart. Hệ thống VinMart sẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000m2 đến 15.000m2 và chuỗi VinMart+ là các cửa hàng tiện ích có diện tích từ 150 đến 300m2.

Ocean Retail là một thành viên của Ocean Group, được thành lập tháng 9/2010 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Ocean Retail là đơn vị quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống siêu thị Ocean Mart.

Hệ thống Ocean Mart gồm 9 siêu thị, trong đó 6 siêu thị tại Hà Nội, 1 tại Hà Tĩnh, 1 tại Ninh Bình và 1 tại Hải Dương. Tổng diện tích mặt bằng kinh doanh siêu thị và Trung tâm thương mại OceanMart/OceanMall vào khoảng 40.000 m2, với gần 1.500 cán bộ nhân viên toàn hệ thống.

Trong đó, có 2 Ocean Mart được mở tại 2 trung tâm thương mại lớn thuộc quản lý của Vingroup là Ocean Mart Times City và Ocean Mart Royal City. Ocean Mart Star Bowl cũng đang ở trên khu đất thuộc quyền quản lý của Vingroup.

Ngoài hệ thống Ocean Mart, Ocean Retail còn phát triển hệ thống Ocean Mart Express, cửa hàng tiện ích tập trung ở các chung cư trung và cao cấp, cung cấp các mặt hàng thiết yếu với quy mô nhỏ hơn, từ 100 - 1000 m2. Hiện đã có 4 Ocean Mart Express được mở tại các chung cư của Vingroup.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tậpđoàn Vingroup: “Với kế hoạchphát triển 100 siêu thị, 1.000 cửa hàng tiện ích, dự kiến VinMart sẽ đem lạicông ăn việc làm cho khoảng 20.000người lao động.”

Dự kiến đến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A.

Tất cả nhân viên của OceanMart có nguyện vọng ở lại làm việc và có đủ năng lực sẽ được tham gia một chương trình huấn luyện riêng để trở thành những nhân chuyên nghiệp, cũng như có nhiều cơ hội phát triển cùng Vingroup.

Vingroup đã mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử khi đầu năm nay công bố thành lập VinEcom với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, Vingroup góp 70%, tương ứng 700 tỷ đồng.

Mới đây, Vinatex cũng công bố việc Vingroup sẽ trở thành cổ đông chiến lược, khi Tập đoàn này đăng ký mua 10% cổ phần, tương ứng 500 tỷ đồng tính theo mệnh giá. Việc Vingroup trở thành cổ đông chiến lược của Vinatex được đánh giá là bước chuẩn bị cho việc thâm nhập cho thị trường bán lẻ khi trước đó Tập đoàn thành lập VinFashion cũng như tận dụng quỹ đất tại các vị trí đắc địa của Vinatex.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới