Hủy
Kinh Doanh

VNG bác tin bị công ty Trung Quốc Tencent thâu tóm

Thứ Ba | 31/07/2012 06:48

Cổ đông nước ngoài chỉ sở hữu số cổ phần tại công ty VNG không quá 49%, và ông Lê Hồng Minh vẫn là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty.
 

Đó là những thông tin được công ty VNG (trước đây là Vinagame) đưa ra trước những tin đồn trên Internet về việc công ty này đã bị Tencent thôn tính trong những ngày gần đây.

VNG khẳng định công ty này được thành lập theo pháp luật Việt Nam với mô hình công ty cổ phần và các cổ đông nước ngoài sở hữu tại công ty không vượt quá 49%. Hiện tại, ông Lê Hồng Minh vẫn là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc và đang nắm 19% cổ phần. Ban giám đốc của VNG gồm 6 người, trong đó gồm 1 Tổng giám đốc và 5 Phó Tổng giám đốc. Phụ trách tài chính của VNG hiện nay là ông Johnny Shen, người Hồng Kông. Ông Johnny Shen làm việc tại VNG từ năm 2008 theo hợp đồng lao động chính thức. Được biết trước đây ông này đã từng làm việc tại công ty Tencent.

Phía VNG cũng khẳng định hiện mình có 15 triệu khách hàng và có các sản phẩm đang hoạt động như Zing Me, Zing MP3 và Zing Portal do họ phát triển 100%, dựa trên các công cụ, kỹ thuật phổ biến được dùng bởi các công ty Internet lớn của Mỹ, cho nên các tin đồn "Zing Me là do VNG mua từ Trung Quốc" không đúng sự thật.

Trước đó, một số trang thông tin điện tử, mạng xã hội, về việc công ty này đã bị Tencent thôn tính và ông Lê Hồng Minh chỉ còn sở hữu 1% cổ phần và sắp nghỉ việc tại công ty.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới