Hủy
Kinh Doanh

WB cấp gói tín dụng 315 triệu USD cho Việt Nam

Thứ Hai | 08/05/2017 07:22

Mục tiêu của gói tín dụng này là cải thiện vận tải đường biển ở miền Bắc, cũng như dịch vụ vệ sinh và vận tải ở duyên hải miền Trung.
 

Ban điều hành của Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã thông qua khoản tín dụng trị giá 315 triệu USD, để giúp Việt Nam cải thiện cơ sở hạ tầng vận tải đường thủy ở miền bắc và các dịch vụ vệ sinh và vận tại ở khu vực duyên hải miền Trung.

Trong đó, 236 triệu USD sẽ được tài trợ cho Dự án Môi trường Bền vững tại các thành phố ven biển của Việt Nam, với 190 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) và 46 triệu USD là từ Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) . Dự án sẽ được thực hiện tại các thành phố ven biển như Đồng Hới, Quy Nhơn, Nha Trang và Phan Rang - Tháp Chàm và giúp ích cho cuộc sống của khoảng 1,1 triệu dân.

Các khoản đầu tư thuộc dự án này sẽ tập trung vào việc giảm ngập lụt; cải thiện mạng lưới thoát nước và thu gom nước thải; xây nhà máy xử lý nước thải, nhà vệ sinh trong trường học và nhà vệ sinh công cộng; quỹ quay vòng cho các kết nối đường nước thải từ các hộ gia đình tới hệ thống chung và quản lý chất thải rắn. Dự án này cũng sẽ cải tạo các con đường và cầu quan trọng dọc theo kênh rạch, cống và sông, qua đó tăng cường khả năng kết nối và giảm áp lực giao thông. Dự án này cũng sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến thể chế và yếu tố bền vững trong quá trình thực hiện.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, cho biết: "Với sự đô thị hóa nhanh chóng của Việt Nam, việc có một kế hoạch tiếp cận toàn diện đối với việc phát triển các dịch vụ giao thông, nước và vệ sinh là yếu tố quan trọng để tăng trưởng bền vững, cũng như bảo vệ môi trường. Như đã nhấn mạnh trong báo cáo về Việt Nam năm 2035, Ngân hàng Thế giới cam kết hợp tác với Việt Nam để đưa ra những giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí."

Gói vay 78,74 triệu USD còn lại là khoản tín dụng từ IDA nhằm hỗ trợ Dự án Phát triển Giao thông vùng đồng bằng Bắc Bộ. Dự án sẽ tài trợ xây dựng một con kênh nối sông Đáy và sông Ninh Cơ với van điều hướng để nâng cao khả năng cho tàu biển tiếp cận cảng Ninh Phúc, cảng vận tải đường sông chính ở Ninh Bình. Việc xây dựng con kênh sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động kinh tế bằng cách giảm chi phí vận tải, và giảm thiểu rủi ro biến đổi khí hậu bằng cách giảm phát thải các khí gây hiệu ứng nhà kính.

Kết hợp với các công trình cơ sở hạ tầng đường thủy nội địa khác trong dự án, kênh sông Đáy - Ninh Cơ sẽ hoàn thiện hành lang cho việc lưu thông các tàu biển giữa cửa sông Ninh Cơ và cảng Ninh Phúc. Điều này sẽ giúp cho việc lưu thông thông suốt của các tàu trọng tải tối đa 3.000 tấn.

Bá Ước

Nguồn Ngân hàng Thế giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới