Hủy
Kinh Doanh

WB ký kết 4 hiệp định tín dụng với Việt Nam

Thứ Sáu | 10/07/2015 11:19

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký kết 4 hiệp định tín dụng với tổng trị giá 507 triệu USD tại Washington.
 

Tối 9/7 (giờ Việt Nam), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) đã ký kết 4 hiệp định tín dụng với tổng trị giá 507 triệu USD nhằm hỗ trợ ưu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, giảm nghèo và phát triển hệ thống xe buýt nhanh.

Theo TTXVN, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đã ký với ông Axel Van Trotsenburg, phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới, các hiệp định về 4 dự án vay vốn ưu đãi (IDA) này.

Các khoản tín dụng được ký kết dành cho:

    1. Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (238 triệu USD).

    2. Bổ sung vốn cho Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (45 triệu USD); 

    3. Bổ sung vốn cho Dự án Giảm nghèo khu vực miền núi phía bắc giai đoạn 2 (100 triệu USD);

    4. Dự án Phát triển giao thông xanh Thành phố Hồ Chí Minh (124 triệu USD).

“Các văn bản được ký kết cho thấy quan hệ đối tác gần gũi giữa Việt Nam và Ngân hàng Thế giới, và chúng tôi mong sẽ được hợp tác toàn diện hơn nữa trong các lĩnh vực có tầm quan trọng chiến lược của Việt nam,” bà Victoria Kwakwa, giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nói.

Ông Axel Van Trotsenburg cho biết Việt Nam là một trong những nước nhận sự hỗ trợ nhiều nhất của IDA; mong muốn tiếp tục đóng góp vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững của Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong quá trình phát triển.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ quí báu và hiệu quả của Ngân hàng Thế giới dành cho Việt Nam; mong muốn Ngân hàng Thế giới tiếp tục đồng hành và hỗ trợ công cuộc phát triển bền vững của Việt Nam.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới