Hủy

Các tập đoàn lớn chung tay hướng về miền Trung

Minh Anh Chủ Nhật | 25/10/2020 10:12

19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ với khoản tiền lên đến 67 tỉ đồng.

Các tập đoàn lớn nhà nước đã chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ với khoản tiền 67 tỉ đồng.
 

►Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và 19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ với khoản tiền lên đến 67 tỉ đồng.

►Nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Bất động sản, sản xuất tiêu dùng… cũng đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tập đoàn nhà nước cùng chung tay góp sức

Trong lúc, nhiều cá nhân ở khắp cả nước đang cùng nhau góp sức, gói bánh, gom thuốc men, đồ ăn, nước uống…gửi đến người dân miền Trung, tại các tổ chức đoàn thể ở những tập đoàn lớn cũng đang tích cực chung tay ủng hộ chi phí hướng tới khúc ruột miền Trung.

Vai trò là các doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong những ngành, lĩnh vực then chốt của nền kinh tế và thực hiện công tác an sinh xã hội, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và 19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ với khoản tiền lên đến 67 tỉ đồng.

Ảnh: EVN
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp, ủng hộ được số tiền tổng cộng là hơn 21 tỉ đồng. Ảnh: EVN

Cụ thể, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ 9,95 tỉ đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động chương trình “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” ủng hộ hơn 21 tỉ đồng, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã trao hỗ trợ 5,8 tỉ đồng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 2,4 tỉ đồng, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước ủng hộ 1,84 tỉ đồng.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) 10 tỉ đồng; Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) 5 tỉ đồng; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) 3 tỉ đồng; Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam 1 tỉ đồng; Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) miễn cước vận chuyển trên 100 tấn hàng hóa và trên 10.000 kiện hàng hành lý trên các chuyến bay vào các tỉnh miền Trung với số tiền tương đương 7 tỉ đồng và trao trực tiếp bằng tiền mặt trị giá 800 triệu đồng...

Ảnh:

Ban Dân vận Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông... đã phát động ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua mưa lũ. Ảnh: TTXVN

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), đã chung tay quyên góp để hỗ trợ đồng bào miền Trung với số tiền quyên góp trong ngày lên đến 10 tỉ đồng. Ngay sau khi nhận được số tiền quyên góp từ cán bộ nhân viên, Tập đoàn Viettel sẽ phối hợp với các đơn vị Viettel trên địa bàn bị ảnh hưởng lũ và chính quyền địa phương để có phương án hỗ trợ tốt nhất cho người dân. 

Bên cạnh đó, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã huy động phương tiện, nhân lực, tổ chức vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, các vật dụng vệ sinh cá nhân...) tới tất cả những khu vực bị ảnh hưởng thiên tai.

Doanh nghiệp bất động sản và tiêu dùng cũng hướng về miền Trung

Nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Bất động sản, sản xuất tiêu dùng… cũng đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tại Hà Nội, Tập đoàn Geleximco đã thông qua Quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng số tiền 20 tỉ đồng chung tay cùng đồng bào nghèo. Đại diện Tập đoàn Geleximco cũng đã trực tiếp đến xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ để thăm hỏi, động viên và trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người dân.

Đại diện Tập đoàn Masan trao quà cho Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế 2
Đại diện Tập đoàn Masan trao quà cho Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế 2

Cũng chung tay ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại lũ lụt miền Trung, Tập đoàn Ecopark, cũng thông qua Quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trao tặng số tiền 5 tỉ đồng. Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, đại diện Quỹ vì cộng đồng đã trao 2 tỉ đồng. Ông Đoàn Văn Tuấn, Tổng Giám đốc Cotana Group đã trao tặng số tiền 1 tỉ đồng ủng hộ đồng bào khó khăn tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả lũ lụt.

Cũng hướng về miền Trung, Tập đoàn Vingroup đã thông qua Quỹ Thiện Tâm vừa ủng hộ 13 tỉ đồng, và ký cam kết ủng hộ 320 tỉ đồng cho Quỹ An sinh xã hội và Quỹ Vì người nghèo. Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cũng cho biết Bamboo Airways sẽ tặng vé cho tất cả tổ chức, cá nhân thực hiện các chuyến đi làm thiện nguyện, cứu trợ cho đồng bào miền Trung.

Tập đoàn Novaland đã ủng hộ hơn 15 tỉ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị. Toàn bộ kinh phí sẽ được sử dụng cho công tác hỗ trợ khẩn cấp cũng như khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại địa phương, bao gồm tặng nhu yếu phẩm đến các gia đình bị hạn chế đi lại do ngập lụt, tặng tiền mặt hỗ trợ những gia đình khó khăn, chịu nhiều thiệt hại.

Tập đoàn Masan cùng các công ty thành viên đã phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các cơ quan ban ngành tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam trao tặng 6 tấn thịt viên và hàng trăm ngàn sản phẩm thiết yếu như mì OMACHI, KOKOMI, thịt kho trứng MEATDeli Bếp Việt, xúc xích Ponnie, nước khoáng chanh Lemona C… đến các gia đình đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt, kịp thời hỗ trợ bà con vơi bớt khó khăn.

Có thể bạn quan tâm:

► Việt Nam tái sinh rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới