Hủy
Mega Story

Epson Việt Nam đồng hành cùng dự án “Phòng tin học cho em” mang “sắc màu” đến với học sinh vùng sâu, vùng xa Tây Nguyên

Hoàng Kim Thứ Hai | 25/03/2024 19:00

Với hơn 80 năm lịch sử hình thành và phát triển cùng những giải pháp in ấn và máy chiếu chất lượng, Epson đã và đang góp phần mang màu sắc...
 

Cũng chính trong cuộc sống đầy những sắc màu ấy, 247 em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân thuộc huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đang miệt mài vẽ lên những “sắc màu” cho bức tranh tương lai của mình dù cho điều kiện học tập còn gặp nhiều khó khăn.

Với mong muốn tiếp thêm động lực để các em theo đuổi con đường tri thức, tự tin vẽ lên những “sắc màu” của riêng mình trong tương lai, Epson Việt Nam đã phối hợp cùng với Dự án “Phòng Tin Học Cho Em” thuộc Hệ sinh thái “Nuôi Em” do anh Hoàng Hoa Trung sáng lập và điều hành để thực hiện chương trình thiện nguyện mang tên “Sắc Màu Yêu Thương”. Hoạt động này cũng góp phần quan trọng trong việc thực hiện hóa cam kết của Epson đối với Các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hiệp Quốc, cụ thể là Mục tiêu số 4 - Chất lượng giáo dục.

Vẽ nên tương lai với “sắc màu” của công nghệ

Tọa lạc ngay trung tâm của Tây Nguyên, Đắk Lắk nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng chính núi rừng đại ngàn đã khiến việc mang “con chữ” tới những vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Là 1 trong 2 trường tiểu học duy nhất của Ea Súp, một huyện vùng ven của tỉnh Đắk Lắk nằm tại vùng biên giới Việt Nam - Campuchia và cách thành phố Buôn Ma Thuột hơn 70 km, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đang là nơi theo học của 247 em học sinh chủ yếu là đồng bào dân tộc. Trường tuy không quá khang trang, nhưng vẫn sở hữu những cơ sở vật chất cơ bản để phục vụ giảng dạy các môn học văn hóa. Tuy nhiên, trước bối cảnh thời đại mới, để có thể nâng cao chất lượng dạy và học, tạo điều kiện giúp học sinh được phát triển toàn diện, đòi hỏi nhà trường cần bổ sung thêm các cơ sở vật chất mới.

Là một thương hiệu hàng đầu trên thế giới, Epson Việt Nam hiểu rõ tầm quan trọng của các kiến thức công nghệ với thế hệ tương lai. Ghé thăm Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, đội ngũ thực hiện chương trình nhận thấy nơi đây tuy đã có phòng tin học với 7 dàn máy tính do thầy cô tự nguyện đóng góp, nhưng tất cả đều là các thiết bị đời cũ từ những năm 2005 nên cấu hình máy không đủ khả năng để đáp ứng các hoạt động học tập của học sinh.

Chính vì vậy, Epson Việt Nam đã tặng 1 máy in màu Epson EcoTank L3250 và 1 máy chiếu Epson EB-E01 nhằm cung cấp thêm trang thiết bị phục vụ công việc giảng dạy, đa dạng hóa các phương pháp truyền tải kiến thức. Epson cũng tặng thêm 10 máy tính với cấu hình ổn định phục vụ hiệu quả cho hoạt động dạy và học môn tin học, đồng thời phối hợp với nhà trường tiến hành lắp đặt phòng học tin học. Với các thiết bị đến từ Epson Việt Nam, các em học sinh không chỉ có cơ hội tiếp cận với những kiến thức mới mà còn được tạo thêm nguồn cảm hứng để làm chủ kiến thức công nghệ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hợp tác với dự án “Phòng Tin Học Cho Em”, Epson Việt Nam đã tặng 1 máy in L3250 và 1 máy chiếu EB-E01 cho Trường Trung học Cơ sở Lê Đình Chinh (xã Ea Rốk, huyện Ea Súp), đồng thời tài trợ 8 máy in màu Epson EcoTank và 8 bộ máy chiếu cho các trường học ở vùng núi cao thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An và Tuyên Quang. Từ đó, giúp bổ sung các trang thiết bị cần thiết phục vụ quá trình dạy và học tại các địa phương có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp lửa tri thức với những “sắc màu” được thêm mới

Chương trình “Sắc Màu Yêu Thương” đến với nơi đây đã dành tặng hơn 450 cuốn truyện và hơn 400 cuốn tập cho thư viện của trường, làm giàu thêm nguồn tri thức, giúp các em học sinh không chỉ có thêm nguồn tài liệu tham khảo đáng quý mà còn mang đến cho thầy cô những phương pháp dạy học mới trực quan và thú vị hơn.

Bên cạnh đó, Epson Việt Nam cũng tặng và lắp đặt cho nhà trường trang thiết bị phục vụ các bộ môn giáo dục thể chất như trụ bóng rổ, vợt cầu lông... nhằm nâng cao thể chất của học sinh và giúp các em hứng thú hơn với bộ môn này.

Kết hợp với đội ngũ của Dự án Phòng Tin Học Cho Em, Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Huyện đoàn Ea Súp, “Sắc Màu Yêu Thương” cũng mang đến nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa cho các em học sinh, thầy cô và người dân địa phương như mở “rạp chiếu phim ngoài trời” với máy chiếu của thương hiệu Epson ngay tại trường và tặng những phần bỏng ngô cho các em học sinh và phụ huynh ở trường, tổ chức giao lưu văn nghệ và chụp ảnh kỷ niệm gắn kết tình cảm thầy trò nơi vùng sâu, vùng xa, thực hiện hoạt động “bom hạt giống” góp phần phủ xanh các vùng đồi trống xung quanh tháp Yang Prong - ngọn tháp Chăm duy nhất ở Tây Nguyên...

Thông qua các hoạt động kể trên, bên cạnh góp một phần công sức vào sự phát triển của địa phương, điều mà Epson Việt Nam mong muốn nhất là mang đến những màu sắc hy vọng tô điểm vào đời sống học đường của các em học sinh, đồng thời tiếp thêm lửa nghề cho các thầy cô để tiếp tục cống hiến và gắn bó với sự nghiệp “trồng người” giữa đại ngàn xa xôi.

Chia sẻ về hoạt động lần này, ông Daisuke Hori, Tổng Giám đốc Epson Việt Nam, cho biết: “Với hơn 5 năm hoạt động tại Việt Nam, Epson tự hào khi không chỉ đồng hành cùng Việt Nam trong các hoạt động kinh tế, kinh doanh mà còn chung tay góp phần thúc đẩy những giá trị bền vững và lấy phát triển con người làm trung tâm. Các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của chúng tôi đều được tạo nên từ tâm huyết, sự nghiêm túc của đội ngũ Epson Việt Nam trong việc lan tỏa và xây dựng các giá trị bền vững hướng tới đóng góp cho cộng đồng”.

Tiếp thêm “sắc màu yêu thương”, kiến tạo tương lai bền vững

Hoạt động lần này của Epson Việt Nam không chỉ minh chứng cho mong muốn được đóng góp cho địa phương của Hãng mà còn là một phần trong một chiến lược CSR dài hạn. Dựa trên những kinh nghiệm nền tảng trong việc triển khai các giải pháp công nghệ, xây dựng đội ngũ nhân sự, Epson tin rằng việc áp dụng các thiết bị công nghệ cao trong giáo dục sẽ góp phần cách tân phương thức giảng dạy, khai phóng tiềm năng tiếp thu và sáng tạo của người học, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong tương lai.

Theo sát triết lý kinh doanh “giúp cuộc sống thêm phong phú và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn”, Epson Việt Nam cam kết thực hiện Nhận thức về Các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) không chỉ trong các hoạt động kinh doanh và phát triển sản phẩm mà còn trong cả các hoạt động CSR. 3 trụ cột chính trong việc thực hiện các hoạt động CSR của Epson Việt Nam bao gồm “Bảo vệ môi trường, Hỗ trợ cộng đồng địa phương và Giáo dục - phát triển kỹ năng”.

Chia sẻ thêm về định hướng cho các hoạt động CSR trong năm tới, ông Daisuke Hori cho biết: “Tại Epson Việt Nam, chúng tôi luôn hướng đến những nỗ lực để hiện thực hóa Các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) tập trung vào 3 yếu tố môi trường, xã hội và con người. Là một công ty công nghệ, chúng tôi thấy rõ tầm quan trọng của việc làm chủ và ứng dụng công nghệ trong công việc để tăng hiệu quả công việc và nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, không chỉ mang đến các khoản hỗ trợ, điều mà Epson hướng đến khi triển khai các hoạt động CSR phục vụ cho ngành giáo dục chính là mang đến cơ hội tiếp cận với công nghệ cho học sinh trên cả nước, góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội Việt Nam trong tương lai”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới