Hủy
Phát triển bền vững

Nhựa Bình Minh - Sản xuất xanh, sản phẩm xanh

Hoàng Kim Thứ Hai | 18/12/2023 09:00

Nhà máy Bình Minh Long An tại Lô C1-6 đến C1-30, KCN Vĩnh Lộc 2, Đường Vĩnh Lộc 2, ấp Voi Lá, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Công cuộc cải tiến liên tục được Nhựa Bình Minh chú trọng thúc đẩy nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
 

Suốt chặng đường 46 năm ghi dấu, Nhựa Bình Minh tự hào giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành Nhựa – Vật liệu xây dựng với chất lượng và công nghệ hàng đầu và ngày được nâng cao theo định hướng phát triển bền vững.

Công cuộc cải tiến liên tục được Nhựa Bình Minh chú trọng thúc đẩy nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Trong đó, phát triển bền vững dựa trên bộ tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) là cam kết chiến lược quan trọng mà Nhựa Bình Minh đã, đang và sẽ theo đuổi trong gian đoạn kế tiếp.

Công ty đã liên tục triển khai các hoạt động chuyển đổi xanh và có trách nhiệm với môi trường vào trong sản xuất kinh doanh. Cụ thể, các loại nguyên liệu chính được sử dụng gồm hạt nhựa PVC, HDPE, PP,...  được chọn lọc và thu mua từ những nhà sản xuất uy tín, tuân thủ hoạt động quản lý chất lượng theo ISO 9001 và quản lý môi trường theo ISO 14001 như: TPC Vina, AGC VN, Borouge, Sabic, Basell,… Nhựa Bình Minh đã thành công thiết lập hệ thống tự động hóa khép kín từ nguyên liệu đầu vào đến dây chuyền sản xuất và tiếp tục đầu tư các máy móc thiết bị hiện đại, tiết kiệm năng lượng từ các nước EU.

Bên cạnh khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng Quốc gia và Quốc tế, các sản phẩm của Nhựa Binh Minh đã áp dụng thành công hệ phụ gia thân thiện môi trường (không chứa kim loại nặng) và được tổ chức WRAS chứng nhận là sản phẩm dẫn nước an toàn cho người sử dụng. Đây là cơ quan được thành lập bởi 26 Công ty Cấp nước trên toàn Vương Quốc Anh với vai trò xây dựng hệ thống các quy định chuẩn mực để công nhận các nhà sản xuất có sản phẩm phù hợp với quy định về bảo đảm chất lượng nước của Chính phủ Anh.

Đặc biệt trong năm 2023, Nhựa Bình Minh đã nỗ lực nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm keo dán không mùi dùng để kết nối ống nhựa PVC với lượng VOC phát thải thấp, đạt tiêu chuẩn ASTM D256 – 12 đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, thân thiện với môi trường.

Keo dán ống nhựa PVC – Không mùi từ Nhựa Bình Minh.
Keo dán ống nhựa PVC – Không mùi từ Nhựa Bình Minh.

Năng lực vượt trội về chất lượng đã được chứng minh thông qua các dự án trọng điểm đã thực hiện như Hạ tầng khu kinh tế Dung Quất, Sân bay Quốc tế Phú Quốc, Hầm đường bộ Thủ Thiêm, Đường cao tốc, Khí điện đạm Cà Mau,…

Ngoài các giải pháp và sáng kiến bảo vệ môi trường, các hoạt động liên quan đến trách nhiệm với cộng đồng cũng được Nhựa Bình Minh đặc biệt quan tâm. Các dự án cộng đồng năm 2022 đã được đầu tư lên đến gần 2,9 tỉ đồng, tăng hơn 62% so với năm 2021. Các mảng hoạt động xã hội của Công ty có sự đa dạng để tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Nhựa Bình Minh tự hào đã thực hiện thành công dự án cung cấp đường ống nước sạch cho người dân tỉnh Vĩnh Long. Cụ thể, Nhựa Bình Minh đã cung cấp 1700m ống nhựa HDPE, mang lại nguồn nước sinh hoạt sạch và an toàn cho 1250 người dân thuộc hộ cận nghèo và vẫn đang sử dụng nước sông để sinh hoạt.

Nhằm tạo động lực cho thế hệ trẻ trong lĩnh vực Nhựa – Vật liệu xây dựng, Công ty đã xây dựng các hoạt động tập trung hơn cho nhóm đối tượng này: Tài trợ ống và phụ tùng ống nhựa PVC-U cho sự kiện “Ngày hội ngành Nước” của trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn, Nhựa Bình Minh đã hỗ trợ tổ chức cuộc thi “Giải pháp kỹ thuật trong ngành Nước” với sản phẩm PVC-U Nhựa Bình Minh cho hơn 200 bạn trẻ từ 4 trường đại học lớn tại TP.HCM như Đại học Bách Khoa, Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật, Đại học Thủy Lợi và Đại học Kiến Trúc. Đồng thời, Nhựa Bình Minh đã tài trợ ống, phụ tùng ống nhựa HDPE và tổ chức cuộc thi “Hàn ống HDPE bằng phương pháp hàn đối đầu” cho các bạn sinh viên trường Đại học Xây dựng Miền Tây tại Vĩnh Long,…

Sự kiện “Ngày hội ngành Nước” do Nhựa Bình Minh hỗ trợs tổ chức cho các bạn sinh viên của 4 trường đại học tại TP.HCM.
Sự kiện “Ngày hội ngành Nước” do Nhựa Bình Minh hỗ trợs tổ chức cho các bạn sinh viên của 4 trường đại học tại TP.HCM.

Với các hoạt động nêu trên, một lần nữa Nhựa Bình Minh đã chứng minh những nỗ lực bền bỉ trong việc cải tiến chất lượng đi đôi chiến lược phát triển bền vững bằng hiện thực hóa cam kết thực hiện ESG. Trong tương lai, Nhựa Bình Minh sẽ không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu ở Việt Nam, tiếp tục đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp quản trị hiện đại, công nghệ tiên tiến để sản xuất và cung ứng cho thị trường những sản phẩm chất lượng cao. Nhựa Bình Minh sẽ luôn tạo ra giá trị tích cực cho môi trường và cộng đồng, góp phần thực hiện chiến lược phát triển bền vững cho Doanh nghiệp và Quốc gia.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới