Hủy
Phong Cách Sống

5 điều đáng ngạc nhiên của người cực kỳ thành công

Thứ Hai | 05/10/2015 12:50

Điều gì tạo sự khác biệt giữa người thành công với những người thông thường? Có nhiều yếu tố như đạo đức nghề nghiệp, đam mê, thông minh và lòng can đảm.
 

Tuy nhiên, cũng có những thói quen đơn giản - yếu tố không rõ ràng - nhưng lại góp phần không nhỏ giúp nhiều cá nhân thành công trong công việc, cuộc sống và khác biệt với phần lớn chúng ta.

Dưới đây là 5 thói quen hành xử thường gặp ở những người rất thành công.

1. Tránh những quyết định không cần thiết

Bạn có biết rằng sức mạnh ý chí là nguồn lực có hạn? Điều đó đúng. Nó cũng giống như một bình xăng vậy.

Vào buổi sáng, bình xăng của chúng ta thường đầy. Nhưng hầu hết chúng ta thức dậy và ngay lập tức đưa ra những quyết định nho nhỏ. Mỗi quyết định này cần một lượng nhỏ sức mạnh ý chí, đốt cháy một phần nhiên liệu và làm cạn dần nguồn năng lượng của cả ngày dài.

Người thành công biết rõ rằng nếu lãng phí sức mạnh chí vào những quyết định không quan trọng, họ sẽ không còn nhiều năng lượng cho những quyết định to lớn về những việc có ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc.

Điều này lý giải vì sao Mark Zuckerberg, CEO Facebook, luôn mặc cùng một kiểu áo mỗi ngày hayTim Ferriss luôn ăn một món ăn vào mỗi bữa sáng.

2. Không sợ phải nói "Không"

Chúng ta từ lâu đã được dạy phải nắm lấy mọi cơ hội. Việc này khiến chúng ta sẵn sàng nói “Có” với mọi việc. Tuy nhiên, thái độ “sẵn lòng làm mọi việc” lại đang cản trở thành công của bạn.

Tỷ phú Warren Buffett từng nói sự khác biệt giữa người thành công và những người thực sự thành công là người thực sự thành công nói Không với hầu hết mọi thứ.

Mỗi khi bạn nói "Không" với công việc có mức độ ưu tiên thấp, bạn có thêm thời gian và năng lượng để theo đuổi những điều bạn thật sự mong muốn.

3. Không ngại sự nhàm chán

Người siêu thành công thường nói chung dành thời gian và nguồn lực cho các cuộc phiêu lưu, vi hành, thử nghiệm những điều mới và học kỹ năng mới.

Tại sao họ sẵn sàng chấp nhận sự nhàm chán? Vì họ biết rằng thành công thường là kết quả của quá trình tiến bộ từng bước.

Vận động viên từng giành huy chương vàng Olympic Michael Phelps không thể một sớm một chiều trở thành vận động viên bơi lội nhanh nhất thế giới. Thay vào đó, anh ta phải lặp đi lặp lại hàng chuỗi bài tập cứng nhắc đến mức chúng ăn sâu vào tâm trí và cơ thể trước khi thành công trong cuộc tranh tài.

Làm chủ một kỹ năng cần biến chúng thành thói quen. Nhiều vận động viên, nghệ sĩ, doanh nhân và lãnh đạo thành công chấp nhận sự lặp đi lặp lại nhàm chán để nắm vững một kỹ năng nào đó.

4. Không cố gắng để cải thiện điểm yếu

Bạn có biết câu hỏi nào thường khiến các ứng viên trong buổi phỏng vấn xin việc cảm thấy thực sự khó chịu?

Đó chính là câu hỏi "Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì và làm thế nào bạn cải thiện nó?"

Hầu hết chúng ta đều sẵn có trả lời như: cần tập trung hơn, kiên nhẫn hơn hay giao tiếp tốt hơn, vv...

Tuy nhiên, người rất thành công không nghĩ theo cách đó. Họ cho rằng việc cố gắng cải thiện điểm yếu là điều ngốc nghếch và thay vào đó họ tập trung nguồn năng lượng vào những điều họ xuất sắc và nổi trội.

Như tác giả và nhà nghiên cứu Tom Rath đã nói "Nếu bạn cố gắng sử dụng cuộc đời của bạn để làm tốt mọi thứ, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể trở nên hoàn hảo ở bất cứ điều gì."

5. Thức dậy trước khi mặt trời mọc

Điểm chung của các CEO và doanh nhân triệu phú thường là gì? Họ thức dậy rất sớm.

Các doanh nhân và nhà lãnh đạo từ Richard Branson đến Margaret Thatcher hay Howard Schultz đều cho biết, họ thức dậy rất sớm, rất lâu trước khi mặt trời mọc. Trong khi phần lớn chúng ta vẫn đang cố ngủ thêm chút nữa, họ lại đang tọa thiền, tập thể dục, tiến hành các công việc sáng tạo và nói chung là bắt đầu một ngày mới đầy hiệu suất.

Ben Franklin từng nói "Đi ngủ sớm và thức dậy sớm giúp con người khỏe mạnh, giàu có và sáng suốt".

Nhật Trường

Nguồn Entrepreneur


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới