Hủy
Phong Cách Sống

Bún chả lọt top những món ngon mùa hè của CNN

Thứ Tư | 19/06/2013 06:56

Theo chuyên trang du lịch của hãng CNN, món bún chả trong lòng phố cổ Hà Nội như một trải nghiệm ẩm thực vô cùng hấp dẫn trong mùa hè.
 

Ở nhiều quốc gia, những món ăn hoặc rất ngọt, hoặc rất lạnh luôn trở thành các lựa chọn hấp dẫn trong mùa hè. Ngoài ra, tại một số nước những món ăn có tính nóng cũng rất được ưa thích trong thời tiết oi bức.

Dưới đây là danh sách những món ăn ngon nhất dành cho mùa hè ở khắp thế giới:

Bún chả, Việt Nam

y

Bún Chả là sự kết hợp hoàn hảo hai món ăn được yêu thích trong mùa hè: thịt nướng và salad (dưa góp, rau sống).

Điều đặc biệt thu hút thực khách không chỉ từ những vỉ nướng chả thơm lừng trên bếp than mà còn nằm ở bát nước chấm đậm đà chua, cay, mặn, ngọt. Dưới cái nóng hè oi ả, thả những cọng bún trắng, mềm vào bát nước chấm, bạn sẽ cảm nhận vị ngon độc đáo khó quên của bún chả.

Kulfi, Ấn Độ

6

Vượt xa các món kem thông thường, món kem Kulfi trở thành một trong những món mùa hè tuyệt vời nhất. Món kem truyền thống Ấn Độ này có đậm vị kem sữa hơn, thơm dịu khác biệt với hương hoa hồng và xoài. Người ta phục vụ Kulfi trong những chiếc ‘matkas’ (niêu đất nhỏ) để cách nhiệt và giữ kem lạnh lâu hơn.

Ăn Kulfi tại các cửa hàng giải khát, ở đường phố hay trong nhà hàng ở Mumbai đều tuyệt vời.

Elote, Mexico

k

Elote là tên gọi cho món ngô nướng kiểu Mexico. Bắp ngô khi nướng gần chín được quết thêm phomai hoặc sốt mayonaise, sau rắc thêm ớt bột, dừa nạo và nước cốt chanh. Đây là món ăn đường phố không thể chối từ ở Mexico.

Mỳ Naeng, Hàn Quốc

k

Món mỳ lạnh Hàn Quốc nối tiếng thường được phục vụ trong những tô nước đá lớn, giữ cho bát mỳ luôn mát lạnh cho đến khi thưởng thức sợi cuối cùng. Sợi mỳ làm từ kiều mạch, dẻo dai được trộn lẫn với dưa chuột, lê, trứng luộc, thịt bò và chìm vào nước dùng lạnh thơm mùi mù tạt.

Acarajé và Vatapá, Brazil

6

Đến từ miền đông bắc vùng đất của ‘những mùa hè vĩnh cửu', Acarajé và vatapá là 2 món ăn đường phố nổi tiếng ở Brazil. Người ta ngâm và tách vỏ đậu Fradinho, nấu nhừ và nghiền cùng tôm, hành, sau đó viên tròn và đem chiên. Acaraje thường ăn kèm với Vatapá, sốt gồm dầu Dende, nước dừa, cá thêm ớt, tỏi và đinh hương, đặc biệt có bột sắn tạo độ sệt.

Halo - Halo, Philippines

6

Tên của món tráng miệng Philipine có nghĩa là "trộn lẫn". Món giải khát được làm từ nhiều loại hoa quả nhiệt đới và thường được trộn cùng các loại đậu, khoai, bột bắp hay hạt lọc. Vị mát lạnh của một ly Halo-Halo đến từ những viên kem và đá bào cùng siro. Đây là món ăn rất được yêu thích bởi cả màu sắc lẫn mùi vị.
Lẩu Trùng Khánh, Trung Quốc

g

Trùng Khánh là một trong những vùng nóng nhất Trung Quốc và người dân ở đây tin rằng đồ cay khiến thực khách vừa ăn vừa đổ mồ hôi, giúp giải nhiệt và làm mát cơ thể.

Lẩu Trùng Khánh là món ăn mùa hè ưa thích đặc biệt của người dân bản địa. Nồi nước lẩu gồm các gia vị đặc trưng châu Á và đặc biệt nhiều ớt tươi, hạt tiêu, ăn kèm các đồ nhúng như óc heo, sách bò, lòng cừu…
Som Tom, Thái Lan

j

Som Tom là món salad đu đủ của Thái Lan, là hỗn hợp trộn lẫn của đu đủ tươi xắt sợi với nước mắm, nước chanh, vài miếng ớt và ít nhánh lá thơm. Món ăn này là thực đơn salad vô cùng hiệu quả dành cho những người giảm cân.
Đá bào sữa, Đài Loan

g

Thay vì đá bào thông thường, sữa đặc được làm đông và chạy qua các máy cạo để tạo thành những lát đá mềm mịn, tan ngọt trong miệng. Đá bào sữa rất phổ biến ở Đài Loan và nhiều nước Đông Á, thường phục vụ kèm các loại hoa quả tươi cắt miếng để tăng độ hấp dẫn cho món ăn.

Satay, Indonesia

http://guestofaguest.com/wp-content/uploads/2012/11/satay.jpeg

Món Satay thực chất là những xiên thịt nướng, một dạng khác của những chiếc kebab Ấn Độ. Thịt làm Satay có thể là thịt bò, thịt lợn hoặc bất kì loại thịt nào. Khi làm Satay, người ta thêm nước nghệ để món ăn này trông hấp dẫn và thơm nức hơn.

Nguồn Dân Việt/CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới