Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Louis Vuitton: Thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất năm 2013

Thứ Năm | 01/08/2013 08:46

Louis Vuitton, Hermes và Gucci là 3 thương hiệu hàng xa xỉ toàn cầu đắt giá nhất năm 2013, trong khi Fendi và Coach cũng lần đầu lọt vào top 10.
 

Theo bảng xếp hạng 2013 BrandZ Top 100 về các thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất, do công nghiên cứu MillwardBrown công bố, 10 thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới năm 2013 lần lượt là: Louis Vuitton, Hermes, Gucci, Prada, Rolex, Chanel, Cartier, Burberry, Fendi và Coach.

Bảng danh sách năm nay có sự xuất hiện của 2 cái tên mới là Fendi và Coach. Trong năm qua, Coach hoạt động khá tích cực ở Trung Quốc khi mở thêm 30 cửa hàng vào cuối năm 2012, nâng tổng số cửa hàng có mặt tại quốc gia đông dân nhất thế giới lên 69.

Báo cáo của MillwardBrown cho biết trong năm qua, giá trị của lĩnh vực hàng hiệu đã tăng 6%, so với 15% 1 năm trước kia. MillwardBrown nhận định thị trường Trung Quốc tiếp tục là chìa khóa vận mệnh đối với các công ty hàng xa xỉ châu Âu.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng các doanh nghiệp bán hàng xa xỉ đang mở rộng thu hút khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest.

MillwardBrown cũng cho biết các thương hiệu đang dần phá bỏ hố sâu ngăn cách với mọi tầng lớp khách hàng và trở nên dễ tiếp cận, hợp tác và mang tính trải nghiệm nhiều hơn. Chẳng hạn, dù khách hàng chỉ mua một món đồ nhỏ, song công ty vẫn có thể gửi tin nhắn cảm ơn thông qua twitter. Còn những khách hàng chịu chi hơn, công ty có thể mời họ tới một chương trình độc quyền. Cách làm như vậy không những giúp công ty duy trì đẳng cấp cần thiết mà còn tạo ấn tượng với mọi tầng lớp khách hàng.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới