Hủy
Phong Cách Sống

Lời khuyên của nhà đồng sáng lập Female Founder Collective dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Kim Anh Thứ Hai | 11/05/2020 14:22

Ảnh: Fortune.

Nhà thiết kế thời trang Rebecca Minkoff đang thực hiện sứ mệnh giúp đỡ các nữ doanh nhân vượt qua đại dịch COVID-19.
 

"Ngay bây giờ là thời điểm để cố gắng cho các doanh nghiệp nhỏ và nữ doanh nhân nói chung", bà Minkoff, 39 tuổi, nhà đồng sáng lập Female Founder Collective (một mạng lưới các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo, hỗ trợ phụ nữ) chia sẻ.

Theo một khảo sát mới nhất của CNBC SurveyMonkey, gần 1/3 các chủ doanh nghiệp nhỏ đã phải đóng cửa hoạt động kinh doanh trực tiếp của họ vì các quy định của chính phủ được đưa ra để đối phó với đại dịch. Ngoài ra, 23% đã tạm thời đóng cửa toàn bộ hoạt động kinh doanh của họ.

Nhìn về tương lai, 38% chủ doanh nghiệp nhỏ cho rằng những thay đổi trong quy định của chính phủ sẽ có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của họ trong 12 tháng tới. Đó là mức cao nhất trong hơn 3 năm qua, kết quả của cuộc khảo sát cho thấy.

 

Tuy nhiên, bà Minkoff đang cố gắng lạc quan. “Càng là một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ càng nhanh nhẹn, bồng bềnh hay len lỏi nhanh hơn rất nhiều”, bà chia sẻ.

Thêm vào đó, doanh nghiệp của bạn không bị vướng vào những tài sản với khối lượng khổng lồ và khó có thể xoay vòng nhanh chóng.

Đó là những gì bà Minkoff đang cố gắng thực hiện với công ty của mình, vì bà đã mất 70% công việc kinh doanh với việc đóng cửa tạm thời các cửa hàng bách hóa .

“Bạn phải là một chiến binh. Và bạn không nên nghĩ rằng doanh nghiệp của mình không phải là một doanh nghiệp thiết yếu”, bà nói.

Điều đó có thể có nghĩa là tìm ra một phương án mới để thu hút khách hàng hoặc đến với một dịch vụ hoặc sản phẩm mới.

Ví dụ, một số doanh nghiệp đã bắt đầu sản xuất khẩu trang, một vật dụng rất cần thiết và nhà máy đã sản xuất chất khử trùng tay. Hoặc, những người bán sản phẩm thông qua các cửa hàng sẽ phải tìm cách tiếp cận đến người tiêu dùng, như việc bà Minkoff đã thực hiện thông qua mạng xã hội và trang web của bà.

Bà nói thêm: “Có một cách để tiếp cận, trò chuyện với khách hàng của mình và vẫn duy trì phát triển và tồn tại như một doanh nghiệp nhỏ”.

Trở thành cố vấn cho các doanh nhân không phải là một vai trò mới đối với Minkoff.

Năm 2018, bà đồng sáng lập Female Founder Collective, cùng với doanh nhân và nhà đầu tư thiên thần Alison Wyatt, để trao quyền cho các nhà lãnh đạo nữ của các doanh nghiệp. Tổ chức này đã hợp tác với Ladies Get Paid để bắt đầu thư mục Support Your Ladies của các doanh nghiệp do các nữ doanh nhân làm chủ.

Gần đây nhất, Female Founder Collective đã hợp tác với UBS để khởi động Chương trình sẵn sàng đầu tư cho dự án doanh nhân, nhằm giải quyết khoảng cách về đầu tư mạo hiểm được trao cho phụ nữ.

Ban đầu nó được tổ chức như là một hội nghị thượng đỉnh trực tiếp tại New York, bây giờ nó được tổ chức hầu như với gần 50 doanh nhân nữ được chọn tham gia. Một chương trình khác sẽ được tổ chức vào mùa hè này tại Los Angeles, cũng như hội nghị tại các thành phố chọn lọc của Mỹ.

“Ít hơn 3% vốn đầu tư mạo hiểm thực sự dành cho phụ nữ. Chúng tôi hy vọng sẽ thay đổi tỉ lệ đó và cung cấp cho phụ nữ các mạng lưới mà họ cần”, nhà đồng sáng lập Female Founder Collective chia sẻ.

g
Bà Minkoff giữ tinh thần lạc quan. Ảnh: CNBC. 

Bà Minkoff kỳ vọng chương trình sẽ giúp các nữ doanh nhân tồn tại được trong giai đoạn cần sự cố gắng này.

“Tôi bắt đầu công việc kinh doanh của mình với một niềm đam mê. Đó là cách mà rất nhiều doanh nghiệp nhỏ được thành lập”, bà Minkoff nói.

Nếu chúng tôi có thể kết nối bạn với các chuyên gia, mentors và giáo viên, những người có thể cung cấp cho bạn nền giáo dục cơ bản này, thì đó sẽ là một điều rất quý giá để mang lại cho phụ nữ những giá trị chân thực.

Cuối cùng, sự kiên trì của các chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ làm được nhiều hơn là chỉ giúp công ty riêng của họ ở những khía cạnh trên”, bà Minkoff nói.

* Có thể bạn quan tâm 

►Tỉ phú giàu nhất châu Á đã kiếm được 8 tỉ USD trong 3 tuần

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới