Hủy
Sách hay

Giải mã bản chất con người

Minh Phúc Chủ Nhật | 21/06/2020 11:42

Cuốn sách chứa đựng thông điệp về sự thấu cảm để dẫn đến thấu hiểu các mối quan hệ xã hội.
 

Robert Greene là một trong những cái tên rất được ưa chuộng do New York Times bình chọn với những tác phẩm nổi tiếng như 33 Chiến Lược Của Chiến  Tranh, Nghệ Thuật Quyến Rũ, Nguyên Tắc 50 - Không Sợ Hãi, Làm Chủ Bản Thân... Tác phẩm đầu tay của ông, 48 Nguyên Tắc Chủ Chốt Của Quyền Lực, được xem là cuốn sách có sức mạnh lan tỏa và là tác phẩm gối đầu giường của rất nhiều thế hệ.

Xuất thân nghèo khó, lại chọn lĩnh vực rất ít người theo đuổi là nghiên cứu cổ điển, Robert Greene từng trải qua hơn 80 công việc, từ thợ hồ, thông dịch viên đến biên kịch... mới có thể đảm bảo đời sống. Tuy nhiên, nhờ tích lũy, cô đọng những trải nghiệm ấy, cộng với các triết lý cổ xưa dày công nghiên cứu, ông có được những trang viết cực kỳ sống động và uyên thâm. Những Quy Luật Của Bản Chất Con Người là một ví dụ.

Vẫn sử dụng thủ pháp luận cổ suy kim, trong tác phẩm mới nhất này, Robert Greene chạm đến chủ đề hệ trọng nhất trong cuộc sống: làm thế nào để thấu hiểu những thôi thúc và động cơ của con người, thậm chí cả khi họ không ý thức về chính mình. Để độc giả có cái nhìn tổng quát, ông đưa ra những minh chứng cụ thể, lấy từ những biến chuyển trong cuộc đời của các vĩ nhân, như Pericles, Nữ hoàng Elizabeth I, Martin Luther King... Thông qua những cột mốc cuộc đời các nhân vật ấy, tác giả chỉ cho người đọc cách tách rời bản thân khỏi các cảm xúc của chính mình và thực hành năng lực tự kiểm soát.

Từ chuyện đọc vị được bản chất con người, Robert Greene mang đến người đọc cách phát triển sự cảm thông dẫn tới sự sáng suốt, cách nhìn xuyên qua chiếc mặt nạ của mọi người và cách cưỡng lại sự phục tùng để phát triển nhận thức riêng của bản thân. Nhờ vậy, người đọc có được sự tỉnh táo khi đặt bản thân trong từng bối cảnh liên quan như công việc, những mối quan hệ... hay xa hơn, là định hình thế giới xung quanh mình.

Những điều tra thận trọng của Robert Greene về cái tôi và xã hội sẽ mang tới cho độc giả quan điểm mới mẻ về con người. Trong cuốn sách này, ông biến độc giả thành một quan sát viên điềm tĩnh và miễn nhiễm với cảm xúc. Việc vượt qua “quy luật của sự thiếu sáng suốt”, theo định nghĩa của Robert Greene, giúp độc giả có khả năng mở rộng tâm trí trước những gì thật sự đang diễn ra. Bởi thông thường, những sự thật, phần nhiều luôn trái hẳn với những gì chúng ta cảm thấy.

Đi qua gần 1.000 trang sách, Những Quy Luật Của Bản Chất Con Người sẽ mang đến độc giả chìa khóa để giải mã hành vi, từ trạng thái bình thường, lạ lùng đến tiêu cực... Mỗi chương sách là một quy luật cụ thể, cùng chiến lược để người đọc có thể đối chiếu, ứng dụng cho bản thân và xử lý với người khác dưới tác động của từng quy luật. Quan trọng hơn cả là cách thức chuyển hóa những giá trị cơ bản trong bản chất con người thành sức mạnh tích cực để có thể vượt thoát, không còn là nô lệ thụ động của chính mình. Bởi cuối cùng, chỉ có hiểu bản chất, con người mới có thể tối ưu thế mạnh và giảm thiểu rủi ro trong đối nhân xử thế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới