Hủy
Phong Cách Sống

Sotheby’s triển lãm tranh Đông Dương tại TP.HCM

LÊ PHAN Thứ Sáu | 01/07/2022 10:29

Nhà đấu giá Sotheby’s trưng bày hơn 50 tác phẩm của tứ kiệt trời Âu trong triển lãm có tên gọi Timeless Souls: Beyond The Voyage - Hồn Xưa Bến Lạ.
 

Đây là triển lãm đầu tiên của hãng đấu giá tranh lâu đời thứ 3 trên thế giới được tổ chức tại Việt Nam. “Sự kiện này không những đánh dấu mốc với vai trò triển lãm đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức bởi một nhà đấu giá quốc tế, mà còn là một trong những triển lãm tranh Đông Dương với quy mô lớn nhất tại đây”, theo lời giới thiệu từ đơn vị tổ chức.

Triển lãm trưng bày hơn 50 tác phẩm của bộ tứ danh hoạ gồm hoạ sĩ Lê Thị Lựu, Lê Phổ, Mai Trung Thứ và Vũ Cao Đàm - những danh hoạ tốt nghiệp từ các khóa đầu của Trường Mỹ thuật Đông Dương (École des Beaux-Arts de l'Indochine - EBAI).

Thời gian qua, tranh của hoạ sĩ Lê Phổ và Mai Trung Thứ liên tục lập kỷ lục về giá trên sàn quốc tế. Bức Chân Dung Cô Phương (Portrait of Mademoiselle Phuong) của Mai Trung Thứ đạt 3,1 triệu USD trong đợt đấu giá tháng 4/2021. Danh hoạ Lê Phổ cũng có 4 tranh cán mốc triệu đô gồm Thiếu Nữ Choàng Khăn (1,1 triệu USD), Khoả Thân (1,4 triệu USD), Đời Sống Gia Đình (1,1 triệu USD) và Dáng Hình Trong Vườn (2,28 triệu USD).

Timeless Souls: Beyond The Voyage - Hồn Xưa Bến Lạ do Sotheby’s bảo trợ và nhà nghiên cứu nghệ thuật độc lập Ace Lê được mời tham gia dưới tư cách giám tuyển khách mời.

“Loạt tác phẩm này là một lát cắt minh họa cho giai đoạn sáng tác ở hải ngoại của 4 họa sĩ, thể hiện tâm thế luôn hướng về quê hương thông qua những tuyến chủ đề quen thuộc bắt nguồn từ mạch ký ức, hoài niệm của mỗi người - hoa cỏ và cảnh quan, gia đình và phong tục, văn hóa và kiến trúc, giá trị và tư tưởng - đan xen và hòa quyện với những góc tiếp cận mới mẻ thu nạp được từ quãng đời viễn xứ tại Pháp”, ban tổ chức thông tin.

Nhà nghiên cứu Ace Lê đánh giá đây là sự kiện cần thiết để mở rộng sự tiếp cận tới công chúng cho các tác phẩm nghệ thuật giai đoạn Đông Dương. Đặc biệt, trong bối cảnh giá tranh Đông Dương tăng phi mã và tình trạng thẩm định tranh còn nhiều tồn tại, cần tham vấn các nhà học giả người Việt.

Triển lãm diễn ra từ 11 - 14/7 tại số khách sạn Park Hyatt Sài Gòn. Sự kiện diễn ra với một số yêu cầu về thời gian thưởng lãm, chia theo các khung giờ khác nhau để giới hạn lượng người xem.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới