Hủy
Phong Cách Sống

"Bữa tiệc trà" lịch sử ở Boston

Thứ Tư | 30/04/2014 06:08

Từ sau "bữa tiệc trà" trong cảng biển Boston ấy, việc uống trà bị xem là hành động "phản bội" của những người Mỹ "thiếu lòng yêu nước". Rất nhiều người Mỹ chuyển sang uống cà phê.
 

Boston, thủ phủ bang Massachusetts, có một quá khứ rất "hiển hách", nổi tiếng trong lịch sử Mỹ với cụm từ "Boston Tea Party".

Faneuil Hall và tượng ông Samuel Adams

Trở về thời xa xưa, trong đêm 16/12/1773, một số cư dân Boston, tự xưng là "Những người con của tự do", đã cải trang thành những thổ dân da đỏ Mohawk, dùng xuồng nhỏ chèo thật nhẹ mà áp sát mạn ba chiếc thuyền buồm chất đầy những thùng gỗ đựng trà, vừa vượt Đại Tây Dương từ Anh sang. Họ leo lên thuyền và trong 180 phút sau đó đã ném tổng cộng 342 thùng trà xuống biển.

Sự kiện "Tiệc trà Boston" (Boston Tea Party) là một hành động quyết liệt nhằm phản đối Đạo luật Trà đã được Quốc hội Anh ban hành hồi tháng 5/1773.

"Tại sao những ông vua, bà chúa và các dòng tộc quý phái ở thật xa chúng ta lại có quyền áp đặt những đòi hỏi, thuế má quá đáng lên chúng ta, hãy chống lại họ!" là nội dung bản tin đã được loan truyền rộng rãi.

Có thể nói, "Tiệc trà Boston" đã châm ngòi cho cuộc chiến chống lại triều đình Anh vào năm 1775 với kết cục là đến ngày 4/7/1776 thì những Ông tổ lập quốc Mỹ (Founding Fathers) đã ra bản Tuyên ngôn độc lập, đánh dấu chính thức sự ra đời của nước Mỹ, không còn là thuộc địa của Anh.

Cũng từ sau "bữa tiệc trà" trong cảng biển Boston ấy, việc uống trà bị xem là hành động "phản bội" của những người Mỹ "thiếu lòng yêu nước". Rất nhiều người Mỹ chuyển sang uống cà phê. Cho đến tận ngày nay, đa số người Mỹ rất thích cà phê chứ không thích và thậm chí không biết uống trà!

Với sự biến này, Faneuil Hall, nơi được người Mỹ gọi là "Cái nôi của tự do" (The Cradle of Liberty) đã trở thành một địa điểm nổi bật không thể không ghé qua khi khách du lịch tham quan Boston. Dựng ngay phía trước tòa nhà này là tượng ông Samuel Adams, một trong những "Founding Fathers" của nước Mỹ ngày nay.

Faneuil Hall là một thành phần của Công viên quốc gia lịch sử Boston, có vinh dự thuộc top 25 địa chỉ ở Mỹ thu hút nhiều du khách nhất. Trung bình mỗi năm có đến 4 triệu khách tham quan Faneuil Hall, một trong 18 địa chỉ của "con đường tự do" (Freedom Trail).

Con đường này bao gồm nhà thờ, nhà nguyện trong nghĩa trang, tửu quán, chiến hạm... từng là điểm diễn ra những sự kiện cột mốc trong lịch sử người Mỹ đấu tranh chống lại triều đình Anh.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới