Hủy
Phong Cách Sống

Trung thu 2014: Mùa lên ngôi của bánh 'Handmade'

Thứ Năm | 14/08/2014 20:58

Dịp Trung thu năm nay, trào lưu mua bánh trung thu làm thủ công, hay còn gọi là “Hand made” lại  rất phổ biến và thu hút rất nhiều người tiêu dùng.
 

"Sốt" từ nguyên liệu làm bánh…

Ngoài việc lựa chọn những sản phẩm bánh trung thu hiện đang bán sẵn trên thị trường với cácthương hiệu lớn như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Long Đình,… thì một bộ phận người tiêu dùng đặc biệt làgiới trẻ lại thích thú với trào lưu bánh trung thu "handmade".

Việc các sản phẩm bánh "handmade" hiện đang rất hút khách, đáp ứng nhu cầu đó nhiều dịch vụ ăntheo cũng nở rộ như kinh doanh nguyên liệu làm bánh, dụng cụ làm bánh,... cũng trở nên hút kháchhơn bao giờ hết.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng khuôn bánh trung thu để người tiêu dùng có thểlựa chọn như: khuôn nhựa, khuôn gỗ, khuôn lò xo, khuôn silicon.

Theo tìm hiểu các loại dụng cụ làm bánh giá không quá cao, giá trung bình của khuôn bánh daođộng từ 30-40.00 đồng/bộ. Các loại khuôn nhập khẩu từ Singapore có giá cao hơn so với hàng trongnước khoảng trên dưới 100.000 đồng/bộtùy theotừng kích cỡ; khuôn nhựa lò xo của ViệtNam lẫn hàng Trung Quốc có giá từ 60-200.000 đồng/bộ cũng tùy theo kích cỡ,…

Ngoài các dụng cụ phục vụ cho việc làm bánh trung thu "Handmade" thì các nguyên liệu cũng đòihòi phải chọn lựa rất kỹ lưỡng. Trên thị trường có khá nhiều loại nhân bánh trung thu được bán sẵncó giá trung bình khoảng từ 80-130.000 đồng/kg đối với các loại nhân bánh như sữa dừa, đậu đỏ, đậuxanh, khoai môn, hạt sen,… Những loại nhân bánh phức tạp hơn một chút có trộn thêm các nguyênliệunhư socola, mứt có giá khoảng 150.000 đồng/kg,…

…Đến "cơn sốt" kinh doanh

Bánh trung thu "Handmade" đang trở thành trào lưu kinh doanh mới của giới trẻ. Việc lựa chọn làmloại bánh này ngoài việcđể thỏa mãn sở thích của mình, thì một bộ phận các bạn trẻ cũng nhờđó mà "làm ăn phát đạt" hơn trong mùa trung thu năm nay.

Nhiều bạn trẻ cũng cho biết rằng, đơn giản họ làm bánh theo sở thích, nhưng vì thấy việc kinhdoanh buôn bán mặt hàng này đem lại lợi nhuận cũng kha khá, nên vì thế họ chuyển hướng sang làmbánh để bán.

Ban đầu, khách hàng chủ yếu là họ hàng, người quen nhưng dần dần nhờ giới thiệu, quảng cáo sảnphẩm của người thân, khách hàng tìm đến ngày một nhiều hơn, việc kinh doanh cũng khá hơn. Ngoài ra,nhiều khách hàng mua hàng thấy việc bánh tự làm được ưa chuộng liền đặt hàng về bán với số lượnglớn trên các mạng xã hội. Mặc dù, việc kinh doanh này mang tính chất thời vụ là chủ yếu, nhưng hiệuquả đem lại ai cũng phải công nhận.

Ngoài việc chế biến những loại bánh có mẫu mã truyền thống như nhân bánh thập cẩm, bánh dừa,bánh đậu xanh,…, thì năm nay còn có thêm các loại bánh được làm với hình thù những con vật khá ngộnghĩnh, thu hút một lượng lớn khách mua hàng. Vì thế, một số chủ kinh doanh do không chế biến kịpthời, đã yêu cầu khách đặt theo đơn đặt hàng.

Đặc biệt, ưu điểm của những loại bánh này là giá thành khá phải chăng, không có chất bảo quản,vì thế được rất nhiều khách hàng chọn lựa. Giá của bánh có trọng lượng 150 - 200g thường chỉ có giátừ 25-30.000 đồng; các loại bánh khác tùy từng kích cỡ dao động từ 30-40.000 đồng/chiếc, còn cácloại bánh hình thù các con vật có giá thành 17-20.000 đồng/con loại 75g.

"Năm nay, các loại bánh trung thu tự làm được bán chạy, mình cũng nhận được khá nhiều đơn đặthàng của khách, nhiều khách cũng đặt hàng với số lượng lớn, không thua kém gì mua những bánh củacác hãng có thương hiệu. Những bánh có hình thù các con vật được yêu thích hơn cả vì thu hút đượctrẻ nhỏ…", chị Thủy - một người kinh doanh onlinesản phẩm nàycho biết.

Ngoài bánh trung thu được chế biến theo khuôn truyền thống thì bánh mang hình thù của các loài vật lại được nặn khá cầu kỳ vì không có khuôn đúc.
Ngoài bánh trung thu được chế biến theo khuôn truyền thống thì bánh mang hình thù của các loài vật lại được nặn khá cầu kỳ vì không có khuôn đúc.

"Cơn sốt" bánh trung thu "tự chế" đang lan rộng trong giới trẻ. Nó không chỉ dừng lại việc ăntheo trào lưu, mà đó còn là sự đam mê tìm tòi, học hỏi của nhiều bạn trẻ hiện nay về ẩm thực ViệtNam. Ngoài việc đặt mua ở những chỗ làm bánh có uy tín, một số các bạn trẻ có niềm đam mê còn đitìm những lớp học dạy làm bánh để về tặng những người thân trong gia đình.

Nhiều chị em cũng chia sẻ, việc bánh mua ngoài hàng toàn thấy phản ánh dùng chất bảo quản, bịmốc, tràn lan hàng Trung Quốc, vì thế việc đặt mua bánh tự làm ở những nơi có uy tín và tự học làmbánh là một phương pháp đảm bảo bánh luôn ngon, sạch sẽ và an toàn./.

Nguồn Thời báo Tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới