Hủy
Phong Cách Sống

Xe sang, xe cũ bán chạy

Thứ Năm | 03/04/2014 14:30

Thương hiệu Land Rover có doanh số tốt hơn cả những tháng cao điểm trước Tết Giáp Ngọ. Ở thị trường xe cũ, lượng rao bán xe tăng vọt và có khá đông người mua.
 



Báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, sản lượng ô tô bán ratrong tháng 2/2014 giảm 34% so với tháng 1/2014, nhưng vẫn tăng đến 72% so với tháng 2/2013. Đây làtháng thứ 11 liên tiếp, số xe tiêu thụ cao hơn khi so với cùng kỳ năm trước. Cộng dồn 2 tháng đầunăm nay, tổng lượng ô tô bán ra trên thị trường đạt gần 18.400 chiếc, tăng 39% so với cùng kỳ 2013.Trong đó, phân khúc xe du lịch tăng 44%, phân khúc xe tải và xe thương mại tăng 29%.Xe sang bán chạy

Ở thị trường xe sang, nhà nhập khẩu UK Auto với thương hiệu Land Rover đã có doanh số tốt hơn cảnhững tháng cao điểm trước Tết Giáp Ngọ. Theo ông Bùi Thanh Tùng, Phó giám đốc Công ty UK Auto,những sản phẩm chủ lực của Công ty vừa ra mắt tại Việt Nam trong tháng qua như Evoque, Range Roverhay Range Rover Sport đều có số lượng xe bán ra cao hơn những tháng trước đó.

Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cũng có lượng xe sang bán ra khá tốt, điển hình là sự "cháyhàng" của dòng S-Class lắp ráp trong nước.

Theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam, với năng lựclắp ráp 40 xe S-Class/tháng, mẫu xe này đã có đơn đặt hàng đến hết quý III/2014. Ngoài những mẫu xenhập khẩu nguyên chiếc vừa được giới thiệu, cũng có khá nhiều hợp đồng mua xe được ký kết vớiMercedes-Benz Việt Nam. Cá biệt như G 63 AMG hay CLS 63 AMG với giá hơn 7 tỷ đồng vẫn có hàng chụckhách đặt mua.Riêng với các thành viên của VAMA, trong tháng 2 vừa qua, lượng xe bán ra đạt 5.908 chiếc, tăng 61%so với cùng kỳ 2013. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, lượng xe do khối này bán ra đạt 14.847 chiếc, tăng34% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, dù có "than thở" về lượng xe tiêu thụ giảm nhưng VAMA vẫn"chốt lại" tổng lượng xe sẽ tiêu thụ trong năm 2014 này sẽ tăng 9% với 120.000 chiếc.

Đặc điểm của việc bán xe sang không đợi thời điểm hay dịp Tết. Bởi khách hàng có điều kiện vàcảm thấy hứng thú đổi xe thì họ quyết rất nhanh và mua cũng rất nhanh. Một số salon xe lớn có uytín sẵn sàng chôn vốn vào một vài chiếc xe hút khách, thậm chí các salon thân thiết nhau sẵn sàngchia sẻ nguồn xe.Xe cũ đông khách hàng

Không khí sôi động đang diễn ra đối với thị trường xe cũ. Sau Tết Nguyên đán khoảng một tháng,lượng xe cũ rao bán tăng vọt. Rảo qua các trang web mua bán ô tô, cả những website rao vặt cũng đềuthấy tin đăng bán xe. Không chỉ ở các salon chuyên kinh doanh xe cũ đầy ắp xe mà ngay cả nhữngshowroom chính hãng cũng có những nơi dành riêng cho xe cũ mà khách bán lại khi đổi xe.

Tại đại lý kinh doanh xe cũ của Saigon Ford trên đường Phổ Quang, quận Tân Bình, có đến vài chụcchiếc xe cũ đủ chủng loại, mẫu mã đậu tràn ra sân. Ông Trương Huy Phước, Trưởng Phòng Kinh doanh xecũ của Ford Phổ Quang, cho biết, nhờ vào lượng cung dồi dào nên hai tháng gần đây, lượng xe cũ giaodịch thành công vào khoảng 20 - 25 xe mỗi tháng.

Trung tâm mua bán xe đã qua sử dụng của Toyota ở đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp cũng được "nêmchặt" hơn thường lệ. Trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, xe Mercedes đã qua sử dụng của đại lýVietnam Star cũng xuất hiện nhiều hơn. Đại lý Bến Thành Ford cũng trên trục đường này, xe cũ xếpsan sát chật kín cả khoảng sân phía trước.
Thị trường ô tô Việt Nam bao gồm cả xe cũ lẫn xe mới đềutăng trưởng tốt. Các salon xe cũ có khá đông người mua. Dù đang là mùa thấp điểm, các hãng xe vẫnliên tục nhập xe, giới thiệu xe mới.


Theo ông Vĩnh Nam, Trưởng Phòng Kinh doanh Haxaco, đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam, thị trường xeđã qua sử dụng sôi động nhờ vào lượng khách đổi xe mới nhiều hơn thường lệ.

Mặt khác, phí trước bạ với xe này chỉ 2% nên cũng là lựa chọn phù hợp với khách hàng. "Đại lýchuyên kinh doanh xe Mercedes đã qua sử dụng của Haxaco ở đường Võ Văn Kiệt đã có chương trình hỗtrợ cho những người có nhu cầu đổi xe Mercedes mới với nhiều ưu đãi. Từ đầu năm đến nay đã có hàngchục chiếc S-Class, E-Class, GLK... đã qua sử dụng được giao dịch thành công", ông Nam chohay.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới