Hủy

5 bí quyết để thành công

Phạm Vũ Chủ Nhật | 15/03/2020 19:45

Ảnh: flyskyangels.

Thành công không phải là may mắn hay số phận như một số người vẫn đang lầm tưởng, mà đó là sự cố gắng của cả một quá trình…
 

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có được một thành công, theo định nghĩa của riêng bản thân mình. Dù muốn hay không, mỗi người chúng ta đều đi tìm và mong muốn đạt được thành công phù hợp với mình nhất.  Nhưng chúng ta phải làm gì, suy nghĩ những gì để đến gần thành công hơn?

Sau đây là 5 bí quyết đầu tiên về sự thành công được trích từ cuốn sách Bí quyết của thành công, của tác giả David Niven,Ph.D

1. Lựa chọn thái độ đúng, năng lực bắt nguồn khi bạn có niềm tin

Bạn hãy tin rằng những người thành công hoàn toàn không phải là những người khác biệt so với những người bình thường. Điểm quan trọng đầu tiên của những người thành công là họ dám tin và hình dung ra được viễn cảnh là họ có thể thực hiện được điều mà họ mong muốn và mơ ước.

Từ đó, họ chọn cho mình một thái độ tích cực, một suy nghĩ và hành động tích cực. Chính những điều đó mới là chìa khóa đem lại thành công.

2. Chỉ có siêng năng không thôi thì chưa đủ

Vấn đề ở chỗ sự cố gắng của bạn là nhằm tìm cách tốt nhất, tối ưu nhất để mang lại kết quả như mong đợi chứ không phải muốn vắt kiệt sức mình.  Có những công việc có thể đạt được bằng sự kiên trì, quyết tâm cao độ. Nhưng cũng có những công việc mà bạn chỉ đi tới đích khi có một kế hoạch rõ ràng và từng bước thực hiện nó.

Bạn hãy thử hình dung, nếu chỉ có siêng năng, bạn có thể thành công trong kinh doanh hay không? Câu trả lời, dĩ nhiên là chưa đủ, mà điều quan trọng nhất là phải có một chiến lược kinh doanh rõ ràng, phù hợp với điều kiện cũng như nhu cầu của thị trường.

3. Mọi sáng tạo bắt nguồn từ cảm hứng

Ai trong chúng ta cũng mong muốn mình là người khám phá ra một điều gì đó mới mẻ, hay ho. Nhưng câu hỏi đặt ra là, những ý tưởng độc đáo đó là do đâu mà vì đâu mà có? Phải chăng vật chất có thể thúc đẩy những điều này?

Thực tế đã chứng minh rằng những phần thưởng bằng vật chất không thể khơi dậy khả năng đưa ra những sáng kiến độc đáo. Sự sáng tạo này thường được sinh ra từ sự say mê, từ những tư duy, từ niềm tin rằng ý tưởng đó sẽ được mọi người trân trọng.

4. Biết trân trọng những kết quả nhỏ

Việc theo đuổi các mục tiêu cũng giống như một trò chơi xếp hình. Cho dù bạn có nôn nóng đạt được kết quả tới đâu, thì bạn vẫn phải thực hiện mọi việc từng phần một.

Khi biết trân trọng những thành quả dù nhỏ, bạn sẽ thấy hài lòng với bản thân, với cuộc sống hơn. Từ đó biến chúng thành động lực để đạt được những mục tiêu to lớn hơn.

5. Chọn công việc phù hợp với sở thích và đam mê của bạn

Mỗi chúng ta khi sinh ra, đều có những sở thích và cá tính riêng biệt. Do đó, mỗi người sẽ chỉ phù hợp với một vài công việc nhất định. Như việc bạn không thể làm việc với những con số hay sổ sách khi bạn có một tâm hồn bay bổng và đam mê sự sáng tạo.

Do đó, hãy tìm hiểu xem sở thích của mình là gì và chọn cho mình một công việc phù hợp. Bạn sẽ thấy hài lòng với bản thân mình hơn và dễ thành công hơn trong cuộc sống.

► 12 thói quen đang cản trở bạn thành công

►10 dấu hiệu trên bàn tay cho biết bạn có tài trong kinh doanh hay không

Nguồn Bí quyết của thành công (David Niven, Ph.D).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới