Hủy

Bí quyết tiết kiệm và chi tiêu để trở thành triệu phú ở tuổi 27

Trang Lê Thứ Tư | 04/03/2020 15:29

Nguồn ảnh: CNBC

Triệu phú 27 tuổi Todd Baldwin tiết kiệm phần lớn thu nhập kiếm được và quyết không chi tiêu tiền vào 2 thứ sau đây.
 

Giá trị tài sản ròng của anh Todd Baldwin đã vượt 1 triệu USD khi anh 25 tuổi. Năm nay, ở tuổi 27, anh Todd Baldwin mang về 615.000 USD hàng năm nhờ vào thu nhập từ tài sản cho thuê, công việc bán bảo hiểm và khoản tiền mặt mà anh kiếm được từ dịch vụ làm người mua hàng bí mật.

Phần lớn doanh thu của anh đến từ sáu tài sản cho thuê mà anh sở hữu cùng với vợ mình, chị Angela: Họ kiếm được 460.000 USD mỗi năm từ tiền thuê nhà. Sau các chi phí, bao gồm các khoản thanh toán thế chấp, thuế, bảo hiểm và tiện ích, họ tiết kiệm được khoảng 150.000 USD trong số đó mỗi năm.

"Mặc dù giá trị ròng của chúng tôi là bảy con số, nhưng chúng tôi không chi tiêu như cách mọi người hình dung các triệu phú đang làm. Chúng tôi là những người rất đơn giản", anh Baldwin nói.

Hiện, anh đang dùng chung một chiếc Ford Focus 2009 với vợ. Luôn kiểm soát tốt chi phí ở mức thấp, anh Todd Baldwin có thể tiết kiệm hơn 80% tiền lương.

Là một người tiết kiệm, tỷ phú 27 tuổi từ chối chi tiêu cho một vài thứ. “Thứ nhất là tôi sẽ không trả tiền cho các dịch vụ giải trí như nhà hàng và phim ảnh. Khi muốn sử dụng chúng, tôi biết cách để vừa được miễn phí, vừa được trả tiền cho điều đó”.

Anh Baldwin dịch vụ người mua hàng bí mật và được trả tiền cho việc ăn uống, đi mua sắm tạp hóa, xem phim, thậm chí đến thăm các khách sạn và sòng bạc.

"Có rất nhiều doanh nghiệp ngoài kia muốn biết nhân viên của họ đang làm như thế nào và thị trường phản ứng thế nào với sản phẩm của họ", anh giải thích. "Vì vậy, các công ty đó sẽ thuê các công ty mua sắm bí mật để tìm các cá nhân độc lập như tôi đến cơ sở của họ như một khách hàng thường xuyên, mua sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó báo cáo về doanh nghiệp". 

Nhiều năm trước, khi còn ở trường Đại học anh đã kiếm được khoảng 30.000 USD nhờ làm khách hàng bí mật. Các cuộc khảo sát mà anh thực hiện sau khi trải nghiệm không quá tốn thời gian. "Nếu muốn đến quán bar hoặc muốn đi xem phim, tôi thường cố gắng đợi cho đến khi tôi được nhờ làm khách hàng bí mật", anh nói.

Anh Todd Baldwin. Nguồn ảnh: CNBC
Anh Todd Baldwin. Nguồn ảnh: CNBC

Nhờ làm khách hàng bí mật, vợ chồng anh chỉ tiêu khoảng 25 USD mỗi tháng cho thực phẩm. "Một điều khác, là tôi ít khi tốn phí tài khoản ngân hàng hoặc phí thẻ tín dụng không cần thiết", anh cho biết.  Điều đó không có nghĩa là anh không sử dụng thẻ tín dụng - anh có 13 thẻ - nhưng anh không bao giờ bị chi tiêu âm và luôn thanh toán đúng hạn để tránh phí trả chậm.

Anh Todd Baldwin tính toán rất kỹ với những giao dịch của mình: “Vợ tôi và tôi muốn kết hôn trong vài năm tới, và tôi đã nghĩ rằng chúng tôi có thể mua một chiếc SUV. Sau khi biết của chiếc SUV là khoảng 60.000 USD, tôi đã quyết định chuyển hướng. Chúng tôi lấy 60 nghìn USD đó để mua một tài sản cho thuê khác và bây giờ dòng tiền bất động sản đó mang lại khoản thu nhập 4.000 USD mỗi tháng".

"Cuối cùng, thu nhập cho thuê, có thể mua được bốn chiếc SUV mà tôi thích", anh nói thêm.

Lần duy nhất mà anh Baldwin thích phô trương là mua đồ cho vợ - nếu anh được phép. "Vợ tôi là người đơn giản hơn tôi!", anh nói. "Một vài năm trước, tôi đã mua cho cô ấy một chiếc ví thiết kế với giá 500 USD. Nhưng khi tôi cố ý làm cô ấy bất ngờ thì, cô ấy đã ngay lập tức đi đổi lấy một chiếc ví 60 USD và sau đó chúng tôi đem đi đầu tư số tiền chênh lệch".

" Chúng tôi sống rất đơn giản, không phô trương".

Triệu phú chia sẻ về cách kiếm hàng triệu USD khi mới 28 tuổi

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới