Hủy

Du lịch Pakistan hồi sinh

Trang Lê Thứ Tư | 15/08/2018 17:32

Khủng bố, chiến tranh, địa hình phức tạp khiến Pakistan bị coi là vùng đất bất an. Tuy nhiên vài năm gần đây, nơi này đang thu hút du lịch trở lại.
 

10 địa điểm có nguy cơ biến mất vì biến đổi khí hậu

Những tòa nhà chọc trời và "điềm báo" khủng hoảng kinh tế


Trong nhiều thập niên, các điểm tham quan nơi địa hình tuyệt đẹp ở Pakistan và các danh lam thắng cảnh đã bị lu mờ bởi khách du lịch quốc tế: sợ khủng bố. Mặc dù các cuộc tấn công đã được giới hạn trong một số ít các khu vực căng thẳng mà phần lớn là không giới hạn cho khách du lịch, mối quan tâm an ninh đã cản trở ngành công nghiệp du lịch đang gặp khó khăn của đất nước này.

Tuy nhiên, du lịch đến Pakistan đang phát triển mạnh trở lại, với sự cải thiện dần dần về an ninh và nỗ lực của các cơ quan du lịch chuyên dụng trong nước. Sáng kiến ​​của họ đã bắt đầu được đền đáp. Hội Người Ba-lê Anh vào tháng 1 xếp Pakistan là điểm đến du lịch mạo hiểm tốt nhất trên thế giới, "với phong cảnh núi non vượt xa trí tưởng tượng hoang dã nhất của bất kỳ nơi nào".

Du lich Pakistan hoi sinh
 

Mặc dù một số vụ tấn công khủng bố ở các thành phố lớn, lượng khách du lịch quốc tế tăng gấp ba lần lên 1,75 triệu từ năm 2013 đến năm 2016, theo Tổng cục Du lịch Pakistan, trong khi số lượng khách nội địa tăng từ 30 triệu lên 38,3 triệu cùng kỳ. Trong năm 2017, du lịch chiếm 7,4% tổng sản phẩm quốc nội của Pakistan và được dự báo sẽ tăng 5,8% vào năm 2018, theo Hội đồng Du lịch và Du lịch Thế giới có trụ sở tại Luân Đôn.

Chiến thắng bầu cử vào cuối tháng 7 của Imran Khan đã tăng thêm hy vọng trong ngành công nghiệp du lịch được công nhận của Pakistan, hứa hẹn cải cách và ổn định mới có thể giúp cải tổ nhận thức tiêu cực của đất nước.

Alex Reynolds, admin một trang web du lịch mạo hiểm nổi tiếng, là một trong những người quảng bá Pakistan như một điểm đến. "Nó không phải là một vùng đất không có vấn đề, nhưng trong những năm gần đây, không có sự cố nghiêm trọng ở bất kỳ điểm du lịch nổi tiếng nào của nó, và Pakistan cũng an toàn như người hàng xóm được chấp nhận ở Ấn Độ", bà nói.

Du lich Pakistan hoi sinh
Địa chất tuyệt đẹp nhất trong thung lũng Hunza, Pakistan. Ảnh: Kit Yeng Chan

Vài năm trở lại đây, Pakistanđược coi là nơi tổ chức du lịch mạo hiểm tốt của thế giới.

Trong khi những vụ khủng bố gần đây đã tập trung vào khu vực đô thị. "Cho đến bây giờ, khách sạn đã đủ số lượng cung cấp cho số lượng khách quốc tế đến ăn uống ngày càng tăng từ các khu vực miền Trung và miền Nam Pakistan, những người đến miền Bắc để thoát tránh nóng của đồng bằng.

Mobeen, một người gốc Lahore ở miền tây Pakistan, bị mê hoặc bởi những ngọn núi của Gilgit-Baltistan trong một chuyến đi đầu tiên về phía sau thung lũng Hunza vào năm 2012. Ông thật sự ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp quá tuyệt vời của khu vực này. Trong vài năm qua, Mobeen đã giúp hơn 170 người nước ngoài đến Pakistan. 

Du lich Pakistan hoi sinh
Khách du lịch đến Karimabad ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ Eagle's Nest, Pakistan. Ảnh của Kit Yeng Chan.

Haris Ali Shah, một cựu đại sứ thương hiệu cho Du lịch Pakistan, hiện đang điều hành các công ty du lịch có trụ sở tại Islamabad là Travel Ways International và Adventure Planners Pakistan. Shah, người phục vụ cho một thị trường tăng từ các nước châu Á như Malaysia và Thái Lan, cho biết có hai lý do chính cho sự gia tăng càng nhanh ngành du lịch Pakistan những năm gần đây.

"Đầu tiên, những người nước ngoài đã đến thăm Pakistan về nhà và chia sẻ hình ảnh và video của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, lan truyền giọng nói về vẻ đẹp và sự an toàn của đất nước", ông nói. "Thứ hai, nhiều công ty du lịch địa phương đang quảng bá Pakistan bằng cách tham quan triển lãm du lịch và hợp tác với các nhà điều hành tour du lịch khác ở nước ngoài."

Tuy nhiên, Shah cho biết vẫn rất khó để thoát khỏi tai tiếng nguy hiểm của Pakistan. "Kể từ năm 2013, đất nước đã trở nên ổn định hơn. Chúng tôi thực sự sử dụng tốt các blog của du khách và các bài đăng truyền thông xã hội bằng cách hiển thị chúng cho khách hàng tiềm năng của chúng tôi. Chúng tôi ghi lại video phản hồi của những khách du lịch đã đến thăm Pakistan ... mọi điều vẫn còn khá khó khăn, "anh nói.

Du lịch đã kết nối lại các khu vực gặp khó khăn của Pakistan với thế giới bên ngoài. Kể từ đầu 2018, công dân của 24 quốc gia trong đó có, Trung Quốc, Anh, Mỹ, Phần Lan, Ý, Pháp và Malaysia đã được cấp visa du lịch 30 ngày khi đến, miễn là chuyến đi của họ được hỗ trợ bởi một nhà điều hành tour Pakistan đã đăng ký. Một chương trình thị thực kinh doanh khi đến cũng được áp dụng cho công dân của 68 quốc gia. Những động thái như vậy đã thúc đẩy đà nhận thức rằng Pakistan có thể thấy bình minh của một kỷ nguyên mới, tự tin hơn.

Nguồn Nikkei Asian Review


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới