Hủy
Startup

Scommerce xác nhận gọi vốn thành công từ Temasek

Kim Ngân Thứ Ba | 29/10/2019 16:36

Ảnh: Deal Street Asia

Temasek, quỹ đầu tư nhà nước Singapore, được cho là đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào nền tảng logistic Scommerce của Việt Nam.
 

Tuần trước, Deal Street Asia trích dẫn 2 nguồn thạo tin cho hay, Temasek đã đầu tư 100 triệu USD vào Scommerce.

Và vào ngày 28/10, Scommerce xác nhận về thông tin rót vốn từ Temasek, nhưng từ chối tiết lộ số tiền mà quỹ đầu tư nhà nước của Singapore rót vào công ty này. Dù vậy, Scommerce cũng nói thêm là đây là vòng gọi vốn lớn nhất từ trước tới nay của công ty.

Scommerce là công ty mẹ của Giao Hàng Nhanh (mô hình giao hàng truyền thống tương tự Viettel Post, VNPost), Ahamove (tương tự Grab giao hàng), Lala Food (tương tự Grab Food) và Gido (giao hàng xuyên biên giới). Lãnh đạo công ty cũng cho biết là khoản tiền mới gọi được sẽ được dùng để giúp GHN và AhaMove tiếp tục đầu tư vào công nghệ, năng lực quản trị, nhân sự, hạ tầng và mạng lưới.

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển, Scommerce đang phải cạnh tranh với nhiều đối thủ, từ những người chơi giàu tiền mặt như Grab và Tiki đến các công ty truyền thống như Gemadept và Indotrans. Các công ty tư nhân và đầu tư mạo hiểm khác trong lĩnh vực này bao gồm Misa (được hỗ trợ bởi công ty đầu tư tư nhân TA Associates), KiotViet và Logivan.

, Temasek  đã đầu tư 100 triệu USD vào Scommerce để phát triển mảng logistics thương mại điện tử. Ảnh: Zing.vn
Temasek đã đầu tư 100 triệu USD vào Scommerce để phát triển mảng logistics thương mại điện tử. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, Temasek đã nói rằng công ty này muốn đầu tư vào "các kỳ lân tiềm năng" của Đông Nam Á, chỉ các công ty dựa trên công nghệ có giá trị từ 100 triệu đến 1 tỷ USD. Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2019 do Google, Temasek và Bain đồng thực hiện, có hơn 70 kỳ lân tiềm năng như vậy trong khu vực.

Trong năm 2018, quỹ  đầu tư nhà nước Singapore đã đầu tư vào ba công ty bao gồm: nền tảng làm đẹp Sociolla của Indonesia, startup thương mại điện tử thời trang Zilingo. Ngoài ra, Temasek cũng rót vốn vào các startup công nghệ, như Gojek, Razer và Lazada.

Hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đông Nam Á đang thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư nhiều hơn. Ngoài Temasek, TPG (đầu tư vào PropertyGuru), Equinas (MediExpress) và KKR (aCommerce, Voyager) là một số nhà đầu tư nổi bật khác đã sớm đầu tư vào thị trường Đông Nam Á.

►Cựu CEO Giao hàng Nhanh đầu quân cho công ty 3.000 tỷ của Vingroup

Cuộc chiến “hậu cần” thương mại điện tử

Ông Lương Duy Hoài thôi làm CEO Giao Hàng Nhanh

Nguồn Deal Street Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới