Hủy
Startup

Tỷ phú Bill Gates đầu tư vào startup tạo ra đột phá về năng lượng mặt trời

Trang Lê Thứ Tư | 20/11/2019 14:54

Nguồn ảnh: CNBC

Tỷ phú Bill Gates đã đầu tư cho Heliogen, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California nghiên cứu bước đột phá về năng lượng mặt trời.
 

Các thành phố trên khắp thế giới liên tục xây dựng nhiều tòa nhà nhưng việc tạo ra các vật liệu như xi măng và thép tạo ra rất nhiều khí thải carbon. Góp phần giải quyết vấn đề này, một startup được Bill Gates hậu thuẫn đã tạo ra năng lượng mặt trời với tầng suất cực lớn để áp dụng vào quá trình tạo ra sắt, thép. Với việc sử dụng năng lượng mặt trời đã hạn chế tối thiểu việc tạo ra khí thải carbon.

Vào ngày 18/11, Heliogen, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California  đã công bố một bước đột phá về năng lượng mặt trời. Công ty sử dụng gương và công nghệ AI để tập trung sóng mặt trời, tạo ra khối năng lượng mặt trời có nhiệt độ lên tới 1.000 độ C. Heliogen cho biết con số này gần gấp đôi so với mức 565 độ C mà các công ty thương mại khác đạt được trong quá khứ.

Nói cách khác, Heliogen có thể sử dụng năng lượng mặt trời cho các quá trình như sản xuất ra thép, xi măng và hóa dầu mà trước đây chỉ có thể thực hiện với nhiên liệu hóa thạch hoặc khí tự nhiên. 

 

"Ngày nay, các quy trình công nghiệp để sản xuất xi măng, thép và các vật liệu khác tạo ra lượng khí thải cực lớn, đặt biệt là khí thải carbon", tỷ phú Bill Gates nói trong một tuyên bố. "Những vật liệu này có ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, nhưng chúng ta không có bất kỳ đột phá nào đã được chứng minh sẽ cung cấp cho chúng ta có được các quy trình sản suất những vật liệu như thế mà không thải ra carbon và có giá cả phải chăng".

Heliogen sử dụng AI hay, như cách gọi của nó, "phần mềm thị giác máy tính tiên tiến" - để tập trung một lượng lớn ánh sáng mặt trời vào một mục tiêu. Công ty cho biết thêm rằng, cuối cùng họ sẽ có thể tạo ra mức năng lượng mặt trời với sức nóng 1.500 độ C, và tạo ra hydro hoàn toàn sạch. 

Bill Gates chính thức "soán ngôi" người giàu nhất thế giới của Jeff Bezos

Tại sao tài sản của Bill Gates vẫn không ngừng tăng lên dù đã nghỉ hưu và đi làm từ thiện?

Nguồn Cnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới