Hủy
Tài Chính

190.671 lệnh đã được đặt trong ngày đầu tiên giao dịch lô lẻ

Việt Hà Thứ Tư | 14/09/2022 07:50

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: Quý Hòa.

Ngày 12/9 vừa qua là ngày đầu tiên nhà đầu tư được giao dịch lô lẻ ở sàn HOSE.
 

Ngày 12/9 vừa qua là ngày đầu tiên nhà đầu tư được giao dịch lô lẻ ở sàn HOSE.

Được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã thực hiện áp dụng giao dịch chứng khoán lô lẻ bắt đầu từ thứ Hai, ngày 12/9/2022.

 

Trong ngày đầu tiên áp dụng, hệ thống giao dịch trên HOSE ghi nhận hoạt động ổn định và thông suốt. Theo đó, kết quả giao dịch chứng khoán lô lẻ như sau. Tổng lệnh đặt giao dịch lô lẻ là 190.671 lệnh, chiếm khoảng 22% tổng lệnh đặt toàn thị trường; tỉ lệ khớp lệnh của giao dịch lô lẻ là 37,44% với khối lượng hơn 1,3 triệu chứng khoán.

Với các kết quả trên, HOSE kỳ vọng sẽ giúp nhà đầu tư chủ động trong việc nắm giữ, bán hoặc mua thêm các chứng khoán lô lẻ.

Được biết, giao dịch chứng khoán lô lẻ hoàn toàn tách biệt với giao dịch chứng khoán lô chẵn, các lệnh giao dịch chứng khoán lô lẻ chỉ được khớp với nhau và không được khớp với lệnh chứng khoán lô chẵn. Đồng thời, giá khớp của chứng khoán giao dịch lô lẻ không được sử dụng để tính chỉ số. 

 

Trên các diễn đàn chứng khoán, nhà đầu tư cho rằng giao dịch lô lẻ có phần “kén” thanh khoản hơn. Nhiều nhà đầu tư phải chọn đặt giá thấp hơn nhiều so với thị giá của cổ phiếu để mong được khớp lệnh nhanh. Mặc dù vậy, đây cũng được xem là một động thái tích cực đối với nhà đầu tư mới, đặc biệt là với các nhà đầu tư trẻ tuổi. 

Theo quan sát của người viết ở các hội nhóm sinh viên, nhiều bạn sinh viên thuộc ngành tài chính tỏ ra rất hứng thú khi được giao dịch lô lẻ. Bởi lẽ, đây là cơ hội để các bạn sinh viên trải nghiệm đầu tư, tích lũy tài sản ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đến nay, thị trường chứng khoán đã thực sự trở thành kênh đầu tư không rào cản về vốn. 

Theo chia sẻ của ông Trần Trung Liệt, Giám đốc Phòng Giao dịch Nguyễn Hữu Cảnh, Công ty Chứng khoán SSI, ở thị trường chứng khoán, ngoài việc có kiến thức, kỹ năng thì kinh nghiệm là một yếu tố rất quan trọng. Nếu chúng ta bắt đầu tư từ sớm thì chúng ta sẽ có một quãng thời gian rất dài. Có thể là ban đầu chúng ta đầu tư chưa hiệu quả, nhưng sau thời gian tích lũy kinh nghiệm chúng ta có lợi thế về thời gian khi bắt đầu từ sớm thì về đường dài chúng ta sẽ tích lũy được một bề dày kinh nghiệm rất nhiều. Từ đó về sau chúng ta có thể đầu tư hiệu quả, gia tăng tài sản của mình tốt hơn. 

Có thể bạn quan tâm 

Đo độ an toàn của bluechip


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới