Hủy
Tài Chính

Chân dung cổ phiếu duy nhất đang tăng trần trong nhóm VN30

Vũ Hoài Thứ Năm | 26/03/2020 11:12

Ảnh: Baodauthau.

Trên thị trường chứng khoán hiện tại, cổ phiếu của Tập đoàn Bảo Việt (HoSE: BVH) là cổ phiếu duy nhất tăng trần...
 

10h sáng 26/03, chỉ số VN-Index đang tăng 4 điểm, với sự tăng điểm trở lại của nhiều cổ phiếu. Đáng chú ý, trong nhóm cổ phiếu VN30, cổ phiếu BVH là cổ phiếu duy nhất tăng trần nhiều phiên liên tiếp.

Tính đến hiện tại, cổ phiếu BVH đã có 3 phiên tăng trần liên tiếp và hiện đang được giao dịch quanh mức giá 39.500 đồng/cổ phiếu.

F
BVH, cổ phiếu duy nhất tăng trần trong nhóm VN30 (cập nhật lúc 10h sáng phiên 26/03). Ảnh: SSI.

BVH là tập đoàn tài chính hoạt động trong nhiều lĩnh vực, thành lập năm 1965 với tư cách là công ty quốc doanh trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ. BVH bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ năm 1996, và sau đó thành lập các công ty con và công ty liên kết trong lĩnh vực môi giới, ngân hàng và quản lý quỹ.

Về kết quả kinh doanh, BVH luôn có kết quả kinh doanh ổn định. Trong khoảng thời gian 2015-2019, lợi nhuận của BVH ổn định quanh mức 1.100 tỷ đồng.

Nguồn: NCĐT tổng hợp.
Nguồn: NCĐT tổng hợp.

Năm 2018, BVH cho biết hoạt động kinh doanh bảo hiểm chịu sức ép của diễn biến thị trường không thuận lợi. Lãi suất trái phiếu Chính phủ dài hạn giảm từ cuối năm 2017 và tiếp tục duy trì mức thấp trong năm 2018. Bên cạnh đó, việc thực hiện trích lập dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm theo quy định khiến chi phí trích lập dự phòng nghiệp vụ của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng mạnh so với cùng kỳ. Cuối cùng, năm 2018 thị trường bảo hiểm bị tác động bởi nhiều sự kiện bất thường về thiên tai, hỏa hoạn và tai nạn...

Đến năm 2019, lãi sau thuế của BVH giảm nhẹ so với năm 2018. Phía Công ty cho biết, thị trường tài chính còn nhiều bất ổn với lãi suất trái phiếu Chính phủ tiếp tục giảm, thị trường cổ phiếu biến động khó lường. Những điều này ảnh hưởng tới lợi nhuận của BVH trong năm 2019.

 

Thông tin từ Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết, phần lớn các khoản vốn huy động từ đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho Sumitomo Life trong quý IV/2019 sẽ được Bảo Việt sử dụng để hỗ trợ hoạt động bảo hiểm.

Cụ thể, ngày 18/12/2019, Sumitomo Life đã đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng vào BVH thông qua tham gia thương vụ phát hành riêng lẻ, gia tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty từ 17,48% lên 22,09%. Theo BVH, 90% lượng quỹ mới sẽ được sử dụng để tăng tăng vốn tại Công ty Bảo Việt Nhân Thọ và Công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Mục tiêu của việc tăng vốn tại 2 công ty con này là nhằm phát triển các sản phẩm mới và kênh phân phối, chưa tham gia vào thương vụ bancasurrance độc quyền. Phần quỹ còn lại sẽ được sử dụng cho đầu tư công nghệ thông tin.

Theo dự phóng của VCSC, BVH sẽ tập trung vào cải thiện khả năng sinh lời trong vòng 3 năm tới sau khi hoàn thành mục tiêu giành lại thị phần và thống trị mảng bảo hiểm phi nhân thọ trong suốt 3 năm qua.

Cho cả năm 2020, VCSC dự phóng lãi sau thuế của BVH ở mức 1.419 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm 2019. Trong đó, đóng góp chính đến từ mảng bảo hiểm nhân thọ.

* Có thể bạn quan tâm 

►Đáy của các cổ phiếu lớn nằm ở đâu?

► Lội dòng nước ngược, VN-Index bật tăng 10 điểm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới