Hủy
Tài Chính

Chân dung “tân binh” đầu tiên của sàn HOSE năm 2022

Việt Hà Thứ Hai | 17/01/2022 13:45

Hình ảnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE). Ảnh: Quý Hòa.

Cổ phiếu của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực là cổ phiếu đầu tiên chào sàn HOSE trong năm 2022.
 

Ngày 12/01/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết và đưa hơn 304,7 triệu cổ phiếu của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance, mã EVF) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết là hơn 3.047 tỉ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 19.050 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động giá +/-20%.

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực thành lập vào tháng 5/2008 với vốn điều lệ ban đầu là 2.500 tỉ đồng với chức năng và nhiệm vụ chính là đầu mối thu xếp vốn, quản trị vốn cho các dự án điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên. Sau 2 lần tăng vốn, hiện nay vốn điều lệ của Công ty đạt hơn 3.047 tỉ đồng. 

EVF hiện đang được giao dịch ở vùng giá cao nhất trong lịch sử của mình. Ảnh chụp biểu đồ giá theo tháng của EVF từ FireAnt.
EVF hiện đang được giao dịch ở vùng giá cao nhất trong lịch sử của mình. Ảnh chụp biểu đồ giá theo tháng của EVF từ FireAnt.

EVNFinance hiện đang hoạt động trong 4 lĩnh vực chính gồm Hoạt động huy động vốn; Hoạt động tín dụng và đầu tư; Hoạt động kinh doanh vốn trên thị trường tiền tệ và Hoạt động dịch vụ. EVNFinance xác định mục tiêu triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ Đại hội đồng cổ đông giao phó, duy trì phát triển ổn định về quy mô hoạt động truyền thống, hoạt động tín dụng tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động dịch vụ đảm bảo tăng trưởng phù hợp với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2019 và năm 2020, lợi nhuận sau thuế tương ứng của Công ty đạt hơn 229 tỉ và 228 tỉ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2021, thu nhập lãi và các khoản thu nhập tương tự của Công ty đạt hơn 1.277 tỉ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 237 tỉ đồng.

Diễn biến giá của cổ phiếu EVF so với thị trường chung. Ảnh chụp màn hình lúc 10h45 phiên 17/1.
Diễn biến giá của cổ phiếu EVF so với thị trường chung. Ảnh chụp màn hình lúc 10h45 phiên 17/1.

Theo chia sẻ của ông Hoàng Văn Ninh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực nhấn mạnh: “Việc niêm yết trên HOSE sẽ là cơ hội để công ty xây dựng hình ảnh là một doanh nghiệp tài chính tận tâm, chuyên nghiệp, minh bạch trong mắt các các cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng trong nước cũng như nước ngoài của Công ty”. 

Phiên giao dịch 17/1, cổ phiếu EVF có diễn biến tiêu cực hơn so với thị trường chung khi tính đến 10h45, chỉ số VN-Index đang tăng hơn 3,6 điểm thì giá cổ phiếu EVF lại giảm tới 5,8% và được giao dịch quanh mốc 16.300 đồng/cổ phiếu. 

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu HHV dự kiến chào sàn HOSE vào ngày 20/1


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới