Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu FLC tăng nóng nhất sàn HoSE tuần qua

Vũ Hoài Chủ Nhật | 20/10/2019 06:36

Cổ phiếu FLC tăng nóng nhất trong tuần qua. Nguồn: VnDirect

Trên thị trường chứng khoán tuần qua nhiều cổ phiếu tăng nóng trên hai sàn HoSE và HNX
 

Kết phiên giao dịch 18/10, VN-Index giảm nhẹ 0,62 điểm, lùi về đóng cửa dưới mốc tham chiếu. Độ rộng trên sàn HoSE vẫn nghiêng về bên bán. Nhóm cổ phiếu VN30 cũng đóng cửa nhích nhẹ trên mốc tham chiếu, tuy nhiên đà tăng không đáng kể.  Sàn Hà Nội cũng đóng cửa giảm điểm với số lượng mã tăng và giảm gần như bằng nhau.

Tổng kết tuần, VN-Index giảm 2,64 điểm, chủ yếu đến từ sự suy yếu của nhóm Ngân hàng và các cổ phiếu trong nhóm VN30.

Trong tuần qua, mặc dù VN-Index trải qua nhiều nhịp tăng giảm nhưng nhiều cổ phiếu vẫn tăng nóng và trở thành tâm điểm trong tuần.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh trên HoSE

Đứng đầu danh sách tăng nóng trên sàn HoSE là cổ phiếu FLC ghi nhận mức tăng cao nhất trong tuần qua với 5 phiên tăng trần liên tiếp. Khối lượng khớp lệnh bình quân của cổ phiếu FLC trên sàn cũng đạt mức cao nhất trong 1 năm qua.

Trong tuần này, không có nhiều thông tin liên quan đến cổ phiếu FLC. Tuy nhiên, trước đó Bloomberg đã đưa tin hãng hàng không Bamboo Airways sẽ có đợt phát hành cổ phiếu lần đầu trước công chúng (IPO) trong năm 2020. Thông qua IPO, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 100 triệu USD nhằm mở rộng thị phần trong ngành hàng không Việt Nam.

Đồng thời, ngày 16/10 phía FLC cũng công bố thông tin về ngày đăng kí cuối cùng để thực hiện quyền mua cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1000:422 (01 cổ phiếu được hưởng 01 quyền, 1000 quyền được mua 422 cổ phiếu mới). Ngày 24/10/2019 sẽ là ngày đăng ký cuối cùng.

Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HOSE. Nguồn: NCĐT tổng hợp
Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HOSE. Nguồn: NCĐT tổng hợp

Đứng thứ hai trong danh sách tăng nóng trên sàn HoSE là cổ phiếu của CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Mã: HAX) với 5 phiên tăng điểm liên tiếp, trong đó có 4 phiên tăng trần. HAX hoạt động chính trong lĩnh vực thiết kết, cải tạo phương tiện xe cơ giới và sản xuất phụ tùng xe động cơ,...Tuần qua, khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu HAX cũng đạt mức cao nhất trong vòng một năm qua, tuy nhiên, nhìn chung vẫn còn khá thấp, dưới 500.000 cổ phiếu/phiên. Trong tuần qua, không có nhiều thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của HAX.

Xếp thứ ba trong danh sách tăng nóng là HOT, cổ phiếu của CTCP Du lịch Dịch vụ Hội An. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn, ăn uống, vui chơi, lữ hành nội địa,... Cổ phiếu HOT đã có 5 phiên tăng điểm liên tiếp trong tuần. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể khó tham gia đối với cổ phiếu này khi khối thanh khoản của cổ phiếu ở mức rất thấp, chỉ đạt hơn 100 cổ phiếu/phiên bình quân tuần qua.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang (Mã: ACL) lại đứng đầu danh sách giảm mạnh nhất sàn HoSE. Cổ phiếu trải qua những phiên tăng giảm đan xen trong tuần với khối lượng khớp lệnh bình quân hơn 30.000 cổ phiếu/phiên. Thông tin về kết quả kinh doanh của ACL, công ty ghi nhận mức giảm hơn 80% lợi nhuận hợp nhất trong quý III/2019  do doanh thu giảm so với cùng kỳ  trong khi chi phí lại tăng so với cùng kỳ năm trước.

Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HNX

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần 18/10, chỉ số HNX-Index cũng giảm 0,59 điểm với độ rộng đang nghiêng về bên mua.

Đứng đầu trong danh sách tăng điểm trên sàn HNX là cổ phiếu của CTCP Thực phẩm Lâm Đồng (Mã: VDL) với 5 phiên tăng điểm liên tiếp trong tuần. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch bình quân rất thấp, chỉ đạt hơn 260 cổ phiếu/phiên, khiến cho cơ hội để nhà đầu tư tham gia bị thu hẹp. VDL hoạt động chính trong lĩnh vực chế biến các loại rượu và nhập khẩu các máy móc chế biến thực phẩm.

Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HNX. Nguồn: NCĐT tổng hợp
Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HNX. Nguồn: NCĐT tổng hợp

Cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Khoáng sản Á Cường (Mã: ACM) đứng thứ hai trong danh sách tăng nóng sàn HNX, với những phiên tăng giảm đan xen.  Tuy nhiên, cổ phiếu ACM đang thuộc diện bị kiểm soát và thị giá cổ phiếu cũng ở mức khá thấp.

Và lần đầu tiên xuất hiện trong top 3 tăng nóng sàn HNX, cổ phiếu của CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam (Mã: IVS) ghi nhận mức tăng hơn 24% trong tuần qua. Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty là ông Hao Dan, một doanh nhân bên Trung Quốc. Cổ đông lớn nhất của công ty là Công ty TNHH DaZhong (Việt Nam) International nắm giữ hơn 24,5% vốn cổ phần tại IVS.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của CTCP Xây dựng 1369 (Mã: C69) lại đứng đầu danh sách giảm mạnh nhất sàn HNX. C69 hoạt động chính trong lĩnh vực kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan, nhà thầu xây dựng,... Khối lượng giao dịch bình quân cũng duy trì ở mức cao, trên 385.000 cổ phiếu/phiên.

Tiếp theo là cổ phiếu của CTCP Xây dựng và Đầu tư Visicons (Mã: VC6) đứng thứ hai danh sách giảm mạnh với những phiên tăng giảm đan xen trong tuần. Và đứng thứ ba danh sách giảm mạnh nhất HNX là cổ phiếu VE4, cổ phiếu của CTCP Xây dựng Điện VNECO4 với 2 phiên giảm sàn trong tuần.

Thị trường chứng khoán chiều 18/10: FLC của ông Trịnh Văn Quyết tăng trần cả 5 phiên trong tuần


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới