Hủy
Đi cùng F0

FPT hợp tác cùng SOVICO chuyển đổi số ngành tài chính

Thuỷ Ngọc Thứ Bảy | 16/10/2021 10:55

Ảnh: FPT

SOVICO và FPT có nhiều ttiềm năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Tài chính.
 

Sáng 15/10, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với Tập đoàn SOVICO và Tập đoàn FPT về tiềm năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số với ngành Tài chính; đồng thời trao tặng bằng khen vì thành tích tham gia xử lý sự cố nghẽn lệnh tại hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM(HoSE).

Trước đó, ngày 06/03/2021, SOVICO và FPT đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép các doanh nghiệp tư nhân tham gia xử lý vấn đề nghẽn hệ thống tại sàn HoSE. Trong đó, SOVICO sẽ đóng góp nguồn lực tài chính và kinh nghiệm. FPT cử các chuyên gia công nghệ có nhiều năm kinh nghiệm phối hợp với HOSE, các trung tâm lưu ký, 73 công ty chứng khoán thành viên…để khảo sát, phát triển hệ thống, giải pháp hỗ trợ tư vấn, xử lý các vấn đề kỹ thuật của HOSE và hỗ trợ HOSE vận hành trong 1 năm tới.

Kết quả sau 3 tháng, từ ngày 05/07/2021, hệ thống do 2 tập đoàn thực hiện đã được triển khai, chuyển giao, đưa vào hoạt động thông suốt, an toàn với năng lực xử lý gấp 3-5 lần hệ thống cũ. Với hệ thống giao dịch mới (3-5 triệu lệnh/ngày) hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu của sàn HoSE và thị trường ít nhất 3- 5 năm tới, đồng thời HoSE hoàn toàn làm chủ về công nghệ để có thể mở rộng trong tương lai.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT  “Việc đảm bảo tính ổn định HoSE phần tác động uy tín Việt Nam đối với các tổ chức, nhà đầu tư toàn cầu, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang trở thành điểm sáng thu hút vốn đầu tư”.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SOVICO cũng chia sẻ: “Giữa bối cảnh đại dịch hoành hành, chuỗi sản xuất, cung ứng đứt gãy thì HoSE vẫn giao dịch tích cực trên dưới 30.000 tỉ mỗi phiên, là điểm sáng của tài chính và nền kinh tế nước nhà”.

Lãnh đạo Tập đoàn SOVICO, Công ty Cổ phần FPT đã nêu ra một số đề xuất về chuyển đổi số trong ngành Tài chính như: cung cấp dịch vụ cho người nộp thuế; đơn giản hóa thủ tục hành chính trong nghiệp vụ đăng ký thuế đối với người nộp thuế cá nhân; tăng thu, chống gian lận; triển khai hóa đơn điện tử để tăng thu, giảm gian lận thuế…

Về phía FPT mong muốn cung cấp các "vũ khí" giúp các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp phòng dịch hiệu quả, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo kinh doanh liên tục và duy trì phát triển kinh tế, vượt qua những thách thức của đại dịch.

Trong khuôn khổ Chương trình FPT eCovax, gần 1.000 đại diện doanh nghiệp và nhiều địa phương đã tiếp cận với các chương trình hội thảo, đào tạo – tọa đàm và tìm thấy những kinh nghiệm, giải pháp thích ứng linh hoạt, vượt qua những thách thức của đại dịch, vững vàng phát triển trong bình thường xanh. Hiện FPT cũng đang triển khai gói giải pháp số FPT eCovax hỗ trợ 1 năm miễn phí.

FPT hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi gồm: Công nghệ, Viễn thông và Giáo dục. FPT sở hữu hạ tầng viễn thông phủ khắp 59/63 tỉnh thành tại Việt Nam và không ngừng mở rộng hoạt động trên thị trường toàn cầu với 48 văn phòng tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Việt Nam. Tại Việt Nam, FPT là doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số, tiên phong trong việc tư vấn, triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện, cũng như xây dựng và phát triển các nền tảng, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số... Sovico thì đình đám trong các lĩnh vực: Tài chính - Ngân hàng; Hàng Không; Bất động sản; Năng lượng; Quản lý tài sản và Đầu tư.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới