Hủy
Tài Chính

Dòng tiền vẫn tích cực đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam

Minh Đức Thứ Hai | 21/12/2020 13:08

Các cổ phiếu ngành tài chính, ngân hàng tiếp tục có diễn biến tích cực đầu phiên 21.12. Ảnh: MĐ.

Bỏ quên sự thận trọng khi chạm kháng cự, dòng tiền vẫn tích cực đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
 

Sau một nhịp chững lại ở phiên 17.12, thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục mạnh mẽ, bất chấp sự thận trọng của giới chuyên gia khi chạm ngưỡng kháng cự của VN-Index.

Phiên giao dịch 18.12, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên hồi phục thành công sau phiên điều chỉnh trước đó. Tiếp tục dẫn dắt thị trường phiên 18.12 là nhóm cổ phiếu ngân hàng với độ rộng thị trường tích cực.

 

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 15,69 điểm, đóng cửa ở ngưỡng 1.067,46 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 19,7 điểm lên 1.036,65 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 301 mã tăng/129 mã giảm, ở rổ VN30 có 25 mã tăng, 0 mã giảm và 5 mã giữ tham chiếu. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cũng tăng lần lượt 1,81% và 1,01%.

Phiên giao dịch 18.12, thanh khoản trên thị trường đã có dấu hiệu hạ nhiệt so với phiên giao dịch trước đó, nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Cụ thể, giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt hơn 11.700 tỉ đồng.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán MB (MBS), việc thanh khoản vẫn giữ ở mức cao cho thấy nhà đầu tư kỳ vọng về sự phục hồi tiếp diễn của thị trường trong những ngày tới.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VN-Index chính thức vượt mốc cản tâm lý 1.064 điểm nhờ sự bùng nổ ở nhóm tài chính, ngân hàng và lan tỏa ra khắp các nhóm ngành. Điểm tích cực khi dòng tiền lan tỏa ở nhiều nhóm cổ phiếu giúp thanh khoản thị trường duy trì ở mức tốt, cùng với đó khối ngoại mua ròng trở lại là yếu tố hỗ trợ đà tăng điểm của thị trường.

Theo MBS, trong những phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 1.085 điểm với VN-Index.

 

Theo đó, MBS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ các cổ phiếu còn dư địa tăng trưởng. Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, MBS khuyến nghị ưu tiên các nhóm ngành dẫn dắt thị trường như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, bán lẻ và hàng tiêu dùng, dầu khí.

Cũng trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo, thị trường sẽ duy trì quán tính tăng điểm trong 1-2 phiên giao dịch tới. Theo đó, chỉ số VN-Index, VN30 sẽ kiểm định kháng cự đỉnh tháng 5.2018 tại 1.070-1.085 điểm và 1.050-1.065 điểm trong khi VNMidcap sẽ kiểm định mức đỉnh lịch sử của mình tại 1.193 điểm còn HNX-Index kiểm định kháng cự tại 180-185 điểm.

Theo VCSC, sự rung lắc sẽ diễn ra tại đây và có thể thúc đẩy những nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Dòng tiền ngắn hạn vẫn đang đổ vào thị trường khá mạnh mẽ, bất chấp sự thận trọng trước các kháng cự mạnh.

“Nếu VN-Index đủ mạnh để có thể break-out qua mốc 1.085 điểm, chúng tôi sẽ cân nhắc mở lại các vị thế ngắn hạn với kỳ vọng chỉ số này có thể tăng lên vùng 1.125 điểm, thậm chí là 1.200 điểm”, VCSC nhìn nhận.

Cũng theo nhìn nhận của Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI Research, đà tăng của thị trường đã quay lại hướng đến các vùng giá mục tiêu trên chỉ số VN-Index là 1.138 điểm và 1.200 điểm. Vùng hỗ trợ mạnh gần nhất trên chỉ số VN-Index hiện nằm tại 1.044-1.030 điểm, SSI Research cho rằng nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh ngắn hạn về gần vùng hỗ trợ nói trên để tiếp tục tích lũy cổ phiếu.

* Có thể bạn quan tâm 

►Sắc xanh bao trùm cổ phiếu ngành chứng khoán

►Lãi suất huy động có thể tiếp tục giảm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới