Hủy
Tài Chính

Dòng vốn ETF tiếp tục đổ mạnh vào chứng khoán Việt Nam

Việt Hà Thứ Năm | 04/02/2021 11:33

Dòng vốn ETF tiếp tục đổ mạnh vào chứng khoán Việt Nam. Ảnh: VH.

Trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 1.2021, thị trường chứng khoán Việt Nam đã hút hơn 20 triệu USD từ các quỹ ETF.
 

Trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 1.2021 (25-29.1), dòng vốn ETF tại thị trường chứng khoán Đông Nam Á tiếp tục ghi nhận sự tích cực.

Theo số liệu thống kê của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, dòng vốn tích cực đã quay trở lại Đông Nam Á nhưng vẫn ở mức thấp, ghi nhận ở mức 2 triệu USD. Cụ thể, dòng vốn tại thị trường chứng khoán Đông Nam Á tiếp tục chịu ảnh hưởng từ hoạt động rút vốn tại thị trường chứng khoán Indonesia và Thái Lan.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Việt Nam và Singapore tiếp tục thu hút dòng vốn tích cực trong tuần qua. Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á trong việc duy trì dòng vốn tích cực, ghi nhận ở mức 20 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó. Cụ thể, VFMVN Diamond và SSIAM VNFIN LEAD ETF là động lực chính cho việc duy trì dòng vốn tích cực khi các quỹ này thu hút 24 triệu USD trong tuần trước.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục thu hút dòng vốn ETF. Nguồn: KIS.
Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục thu hút dòng vốn ETF. Nguồn: KIS.

Trong tuần giao dịch này, nhà đầu tư nước ngoài gia tăng mua ròng ở thị trường chứng khoán Việt Nam với giá trị mua ròng hơn 1.350 tỉ đồng, cao nhất trong 5 tháng vừa qua, theo số liệu thống kê của KIS Việt Nam.

Cụ thể, nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục thu hút phần lớn lực cầu ngoại, chủ yếu trên VHM, NVL, và KBC mặc dù VRE và KDH bị bán ròng. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngành tài chính cũng nhận được lực mua mạnh từ khối ngoại, tập trung phần lớn trên STB, LPB, CTG, và VCI.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu thuộc ngành nguyên vật liệu và tiêu dùng thiết yếu chịu áp lực bán cao nhất, tập trung chủ yếu trên HPG và VNM. Nhóm cổ phiếu ngành công nghiệp, dịch vụ tiện ích và năng lượng cũng bị ảnh hưởng từ áp lực bán khi nhóm này tập trung bán ròng trên VGC, FCN, GAS, và PLX.

* Có thể bạn quan tâm 

►Dòng vốn ETF tiếp tục chảy vào chứng khoán Đông Nam Á


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới