Hủy
Góc nhìn chuyên gia

Lạc quan về độ phủ vaccine, quỹ ngoại đánh giá tích cực thị trường chứng khoán Việt Nam

Ông Petri Deryng, Quản ký danh mục đầu tư của PYN Thứ Ba | 31/08/2021 21:35

ông Petri Deryng, Quản ký danh mục đầu tư của PYN Elite Fund

“Chúng tôi lạc quan về tiến độ nhanh chóng của chương trình tiêm chủng và tin rằng tỉ lệ lây nhiễm sẽ chững lại và sớm giảm”.
 

Là một quỹ đầu tư khá lâu ở thị trường chứng khoán Việt Nam, mới đây đại diện của quỹ PYN Elite Fund đã có chia sẻ về tiến trình tiêm chủng vaccine tại Việt Nam và quan điểm về thị trường chứng khoán.

 

Việt Nam chỉ nhận được vaccine COVID-19 đầu tiên vào tháng 5/2021 và chương trình tiêm chủng này đã được triển khai vào tháng 6. Sau đó, Việt Nam đã phát triển khả năng cung cấp hơn 500.000 mũi tiêm mỗi ngày. 

Hiện nay, chương trình tiêm chủng đang được tiến hành với tốc độ nhanh chóng, tập trung đầu tiên vào việc tiêm chủng cho người dân ở các khu vực đô thị lớn. Trong hai tháng rưỡi, 18 triệu mũi tiêm đã được tiêm. Tại các thành phố, tỉ lệ bao phủ cho lần đầu tiên đã tăng nhanh chóng: lên 80% ở Sài Gòn (TP.HCM) và 45% ở Hà Nội. “Chúng tôi lạc quan về tiến độ nhanh chóng của chương trình tiêm chủng và tin rằng tỉ lệ lây nhiễm sẽ chững lại và sớm giảm”, ông Petri Deryng, Quản ký danh mục đầu tư của PYN Elite Fund viết.

Thị trường chứng khoán Việt Nam lại một lần nữa lùi bước trước thông tin về COVID-19. Các nhà đầu tư đã lo sợ vì số lượng ca lây nhiễm gia tăng và việc đóng cửa các hoạt động bình thường để chống lại đại dịch ở TP. HCM. Theo ông Petri Deryng quý III/2021, nền kinh tế sẽ giảm tốc đáng kể và tăng trưởng lợi nhuận của các công ty niêm yết cũng sẽ chậm hơn. Tuy nhiên, cho cả năm 2021, ông Petri Deryng cùng quỹ của mình kỳ vọng Việt Nam sẽ bắt kịp tốc độ tăng trưởng 5 - 6%. Các công ty niêm yết sẽ ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận hơn 20% so với cùng kỳ năm 2020.

Về thị trường chứng khoán, ông Petri Deryng  tiếp tục dành cho thị trường chứng khoán Việt Nam những đánh giá tích cực. Cụ thể, ông cho rằng thị trường chứng khoán sẽ có những biến động lên xuống theo những tin tức nhưng xu hướng chính của thị trường cho năm 2021 là tăng. Và sự tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngắn và dài hạn sẽ là yếu tố hỗ trợ cho thị trường.

Có thể bạn quan tâm 

Thị trường chứng khoán sẽ sớm tăng trở lại

“Lỡ” sóng thép, PYN Elite Fund kiên định với nhóm ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới