Hủy
Tài Chính

Hàng trăm cổ phiếu được "giải cứu", VN-Index lội ngược dòng

Song Luân Thứ Năm | 23/02/2023 15:42

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến gần như khá tiêu cực trong cả phiên giao dịch 23/2.
 

Trong suốt phiên giao dịch 23/2, thị trường chứng khoán Việt Nam gần như bị sắc đỏ nhấn chìm. Hàng trăm mã giảm, VN-Index đã có thời điểm "đánh rơi" hơn 28 điểm. Mãi đến cuối phiên, lực cầu bỗng gia tăng khiến thị trường có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Nhiều mã trên thị trường từ đỏ, hay xanh sàn bỗng được "giải cứu". 

Kết phiên, số lượng mã giảm vẫn chiếm ưu thế ở sàn HOSE. Ảnh: VNDirect
Kết phiên, số lượng mã giảm vẫn chiếm ưu thế ở sàn HOSE. Ảnh: VNDirect

Kết phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa sát mốc tham chiếu với mức giảm không đáng kể. Độ rộng sàn HOSE vẫn đang nghiêng về phía tiêu cực với 258 mã giảm, nhưng khoảng cách không quá xa đối với 137 mã tăng. Chỉ số VN-Index đã đóng cửa với cây nến rút chân cùng thanh khoản hơn 12.000 tỉ đồng. 

Nhóm cổ phiếu VN30 cũng chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ khi đi từ trạng thái 30/30 mã giảm trong phiên và đóng cửa khi có 17 mã tăng, 2 mã tham chiếu, đưa chỉ số này hồi về mức sát tham chiếu. 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng góp phần lớn vào sự phục hồi của VN-Index. Ảnh: VNDirect
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng góp phần lớn vào sự phục hồi của VN-Index. Ảnh: VNDirect

Đóng góp vào sự phục hồi chính của thị trường ở phiên giao dịch này là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Sau gần như toàn bộ phiên giao dịch ở mức giá đỏ, nhóm này bỗng hút tiền ở cuối phiên với hàng loạt đại diện như BID, ACB, TCB và VCB. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngành thép như HPG hay HSG cũng chứng kiến sự bật tăng mạnh ở cuối phiên. Trong khi đó, cổ phiếu bất động sản và thực phẩm, đồ uống vẫn duy trì sắc đỏ đến cuối phiên. Tuy nhiên, nhóm này cũng đã có sự hồi phục đáng kể so với phiên sáng. 

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý ở thị trường Việt Nam những phiên gần đây đó là sự bán ròng liên tiếp của khối ngoại. Dữ liệu từ VNDirect cho thấy, ở phiên giao dịch 23/2, khối ngoại đã bán ròng hơn 681 tỉ đồng ở sàn HOSE. Trước đó, khối này cũng đã có chuỗi bán ròng liên tiếp ở thị trường. 

Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng Công ty Chứng khoán SSI. Ảnh chụp màn hình.
Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng Công ty Chứng khoán SSI. Ảnh chụp màn hình.

Theo chia sẻ của ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng của Công ty Chứng khoán SSI, nhà đầu tư nước ngoài vẫn dành sự quan tâm rất lớn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam trong dài hạn. “Thế còn nói cụ thể hơn thì tôi thấy rằng trước đây dòng tiền của nhà đầu tư ngoại chủ yếu đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, gần đây chúng ta thấy dòng tiền phần lớn đến từ Thái Lan”, ông Hưng nói. Và trong năm 2023, ông Hưng cho rằng dòng tiền từ các quốc gia ví dụ như Đài Loan vẫn ở mức khá ổn định và có thể tăng. Tuy nhiên cũng có dòng tiền kém hơn, ví dụ như châu Âu hoặc Nhật thì vẫn chưa thấy có mức tăng trưởng nhiều. 

“Một đặc điểm của năm nay thì theo quan sát của tôi và tôi cũng gặp được khá nhiều các nhà đầu tư Mỹ trong thời gian qua thì sự quan tâm của họ đối với thị trường Việt Nam ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên thì số lượng có thể là chưa tăng, nhưng mà sự quan tâm cho thấy khá nhiều thì đó cũng có thể là một trong những điểm đặc biệt của năm 2023 và chúng ta sẽ chờ xem họ có thể chuyển từ sự quan tâm đến hành động hay không”, ông Hưng nói. 

Có thể bạn quan tâm 

Thị trường chỉnh là điều bình thường?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới