Hủy
Tài Chính

Hơn 78% nhà đầu tư nghĩ rằng thị trường chứng khoán đang được định giá cao

Minh Đức Thứ Sáu | 19/06/2020 09:38

Ảnh: Businessinsider.

Khảo sát được thực hiện bởi Bank of America cho thấy 78% nhà đầu tư nghĩ rằng thị trường chứng khoán được định giá quá cao.
 

Theo khảo sát tháng 6 của Bank of America, một số lượng kỷ lục các nhà đầu tư nghĩ rằng thị trường chứng khoán đang được định giá quá cao.

Bank of America cho biết cuộc khảo sát kết thúc vào ngày 11.6, trong đó 78% nhà đầu tư cho rằng thị trường chứng khoán quá đắt đỏ, con số cao nhất kể từ cuộc khảo sát quản lý quỹ bắt đầu năm 1998. Công ty đã khảo sát 212 nhà quản lý quỹ với tổng tài sản trị giá 598 tỉ USD.

Khảo sát này được đưa ra sau khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng vọt hơn 40% từ mức thấp tháng 3. Lần gần nhất mà các nhà quản lý quỹ nghĩ rằng thị trường đã được định giá quá cao là vào năm 2018, ngay trước khi đợt giảm giá cuối năm. Các cổ phiếu cuối cùng đã phục hồi từ những mất mát đó và tăng lên mức cao mới trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra trong năm nay. 

Thị trường đang được định giá cao.
Thị trường đang được định giá cao so với mức trung bình. 

Sau đợt tăng mạnh của thị trường từ sự tàn phá của COVID-19, phần lớn các nhà quản lý quỹ tham gia khảo sát (53%) cho ràng thị trường hồi phục từ vùng đáy tháng 3 là một "cuộc biểu tình của thị trường gấu", trong khi có 37% tin rằng đây là một thị trường tăng giá mới.

Trong đợt khảo sát lần này, chỉ 18% các nhà đầu tư nói rằng họ hy vọng sự phục hồi từ cú sốc của đại dịch COVID-19 sẽ đi theo mô hình chữ V, trong khi 64% nói rằng nó sẽ có hình chữ U hoặc hình chữ W, giảm từ mức 75% trong cuộc khảo sát tháng 5. 

Tuy nhiên, các nhà đầu tư ít lo lắng hơn về suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm tới. Cụ thể, tỉ lệ những người lo ngại về một đợt suy thoái trong kinh tế toàn cầu đã giảm xuống mức 46% trong tháng 6, giảm từ mức 77% trong tháng 5 và 93% trong tháng 4.

Rủi ro lớn nhất mà các nhà đầu tư đang lo ngại là sự bùng phát thứ 2 đợt dịch COVID-19. Vì vậy, có 49% nhà đầu tư tham gia khảo sát nói rằng đó là mối quan tâm hàng đầu của họ, tiếp theo là tỉ lệ thất nghiệp cao và cuối cùng là cuộc bầu cử của năm 2020.

Mức tiền mặt của nhà đầu tư giảm xuống 4,7% từ mức 5,7% trong tháng 5, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2009. 

* Có thể bạn quan tâm 

►Nhận thấy điềm lành, nhà đầu tư ngoại quay lại thị trường chứng khoán Việt

Nguồn Businessinsider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới