Hủy
Tài Chính

Khả năng gây bất ngờ đối với thị trường của Tổng thống Trump

Minh Duy Thứ Năm | 08/10/2020 09:47

Cả chỉ số S&P 500 và Nasdaq tập trung vào công nghệ đều tăng điểm khi mở cửa, phục hồi sau những lần giảm vào cuối ngày 5.10. Nguồn ảnh: AP.

Giá dầu giảm khi ông Trump ngừng đàm phán kích thích kinh tế; Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương hỗn hợp.
 

Theo CNBC, giá dầu giảm vào buổi chiều theo giờ giao dịch châu Á hôm 6.10 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ngừng đàm phán kích thích kinh tế cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11.

Giá dầu thô Brent giao sau chuẩn quốc tế giảm giảm 1,64% xuống còn 41,95 USD / thùng, trong khi dầu thô Mỹ kỳ hạn giảm 1,99% xuống 39,86 USD / thùng.

Thị trường chứng khoán Phố Wall mở cửa cao hơn, sau một phiên giao dịch hỗn loạn vào ngày 5.10, để nhắc nhở về khả năng gây bất ngờ cho thị trường của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, các thị trường châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều trong phiên giao dịch thứ tư ngày 6.10. Chỉ số S&P/ ASX 200 tại Úc dẫn đầu mức tăng trong số các thị trường chính trong khu vực khi tăng 1,11%, sau thông báo ngân sách của chính phủ Úc.

Bộ trưởng Tài chính nước này chia sẻ: Chính phủ Úc hiện đang tập trung vào sức mạnh của sự phục hồi.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã phục hồi sau lần trượt trước đó khi tăng 0,46% vào buổi chiều 6.10. Kospi của Hàn Quốc cũng tăng 0,33%.

Nikkei 225 của Nhật giảm 0,19% trong khi chỉ số Topix giảm 0,18%. Nguồn ảnh: AP.
Nikkei 225 của Nhật giảm 0,19% trong khi chỉ số Topix giảm 0,18%. Nguồn ảnh: AP.

Chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương của MSCI bên ngoài Nhật tăng 0,21%.

Trong diễn biến doanh nghiệp, cổ phiếu của AirAsia X tại Malaysia giảm 10% sau khi công ty này công bố nợ và kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp vào ngày 5.10.

Phản ứng của các nhà đầu tư đối với động thái ngừng các cuộc đàm phán kích thích của ông Trump sẽ được theo dõi.

 

Theo Chiến lược gia tiền tệ Rodrigo Catril tại Ngân hàng Quốc gia Úc, “Quyết định của Tổng thống Trump để tạm dừng các cuộc đàm phán cho đến sau cuộc bầu cử là một canh bạc lớn”.

Ông Rodrigo Catril nói rằng: “Lịch sử cho chúng ta biết rằng tình trạng của nền kinh tế là một yếu tố lớn có thể quyết định kết quả bầu cử. Tham gia vào một cuộc bầu cử với một nền kinh tế suy yếu thường xuyên hơn không có nghĩa là Tổng thống không được bầu lại". 

Theo ông Rodrigo Catril, tất nhiên có một trò chơi đổ lỗi đang diễn ra ở đây và liệu ông Trump có thể thuyết phục cử tri rằng đây không phải là lỗi của ông ấy, mà là của đảng Dân chủ, điều đó vẫn còn phải xem.

Động thái mới nhất của ông Trump được đưa ra khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell hôm 6.10 kêu gọi tiếp tục kích thích tài chính và tiền tệ tích cực để phục hồi kinh tế, mà theo ông “vẫn còn một chặng đường dài để đi”.

 

Kể từ khi thông qua khoản cứu trợ kinh tế gần 3.000 tỉ USD vào mùa xuân này, Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng đã không đạt được thỏa thuận về một gói khác, bất chấp cảnh báo từ các nhà kinh tế về việc cần có những khoản viện trợ tiếp theo để duy trì sự phục hồi kinh tế của nước Mỹ.

Ông Sean Markowicz, chiến lược gia cổ phiếu tại Schroders, cho biết: viễn cảnh đảng Dân chủ giành được cả hai viện vào tháng 11 có thể hỗ trợ thị trường chứng khoán trong giai đoạn chuẩn bị đến các cuộc thăm dò.

Theo ông Sean Markowicz, “Họ sẽ có phiếu bầu để thông qua một dự luật kích thích tài chính đầy tham vọng, cũng như các khoản đầu tư đáng kể vào giáo dục và cơ sở hạ tầng”.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Mỹ rất dễ bị sụt giảm do giá cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ lớn Apple, Amazon, Facebook và Alphabet bị Quốc hội cáo buộc lạm dụng vị trí thống lĩnh kinh tế. Cổ phiếu của bộ tứ này chiếm gần 1/5 chỉ số S&P 500.

Về tiền tệ, các chỉ số đồng USD so với các đồng tiền khác là 93,859 sau khi chạm mức cao nhất trước đó của 93,9. Yen Nhật giao dịch ở mức 105,68 mỗi USD, tăng so với mức 105 mỗi USD hồi tuần trước. Tỉ giá đô la Úc trao tay là 0,7118 USD sau mức tăng trên 0,715 USD hôm 6.10.

Có thể bạn quan tâm:

► Điều gì xảy ra nếu một ứng cử viên phải rút khỏi một cuộc bầu cử tổng thống?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới