Hủy
Tài Chính

Lợi nhuận Samsung đánh bại các ước tính, tăng 58% trong quý III

Phùng Mỹ Thứ Sáu | 09/10/2020 09:23

Samsung đã công bố lợi nhuận hoạt động tăng gần 23% đạt 8.100 tỉ won (gần 7 tỉ USD) trong quý II. Nguồn ảnh: Gadgets 360

Lợi nhuận của Samsung Electronics có thể ở mức cao nhất trong 2 năm sau khi Huawei đặt hàng.
 

Theo CNBC, lợi nhuận của Samsung Electronics trong quý III có khả năng tăng 58% lên mức cao nhất trong 2 năm, đánh bại ước tính của các nhà phân tích. Các hạn chế của Mỹ đối với Huawei của Trung Quốc đã thúc đẩy doanh số bán điện thoại và chip của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Các nhà phân tích cho biết, hành động của Mỹ chống lại Huawei Technologies đã làm giảm nhu cầu đối với điện thoại của họ bên ngoài Trung Quốc, tạo cơ hội cho Samsung.

Công ty Trung Quốc cũng đã vội vã đặt hàng thêm chip từ Samsung sau khi Washington chuyển sang ngăn chặn quyền tiếp cận với các chip thương mại từ giữa tháng 9. Nguồn ảnh: Bloomberg.
Công ty Trung Quốc cũng đã vội vã đặt hàng thêm chip từ Samsung sau khi Washington chuyển sang ngăn chặn quyền tiếp cận với các chip thương mại từ giữa tháng 9. Nguồn ảnh: Bloomberg.

Lợi nhuận hoạt động trong quý của Samsung có thể đạt 12.300 tỉ won (khoảng 10,6 tỉ USD), tăng từ 7.780 tỉ won năm 2019. Theo Refinitiv SmartEs, con số này cao hơn mức 10.500 tỉ won mà các nhà phân tích dự đoán cho quý kết thúc vào tháng 9 ước tính. 

Doanh thu hợp nhất đạt khoảng 66.000 tỉ won trong quý, tăng khoảng 6,5% so với 62.000 tỉ won hồi năm ngoái. Cổ phiếu Samsung giao dịch giảm 0,33% vào chiều 8.10, theo sau chỉ số chuẩn của Hàn Quốc tăng 0,16%. 

Tăng cường điện thoại thông minh

Các nhà phân tích cho rằng, kết quả kinh doanh quý kết thúc vào tháng 9 được thúc đẩy bởi doanh số bán điện thoại thông minh tăng và thu nhập liên quan đến bộ nhớ tổng thể cao hơn.

Giám đốc Điều hành và nhà phân tích cấp cao Mark Newman tại Bernstein cho biết: “Tôi nghĩ rằng một phần lớn có vẻ như là các đơn vị điện thoại thông minh đã tăng lên rất nhiều. Chúng tôi đã có cơ hội nói chuyện ngắn gọn với công ty vào sáng nay và có vẻ như các đơn vị điện thoại thông minh đã hoạt động rất mạnh trong quý III”.

Nhu cầu về các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung bao gồm Galaxy Note 20 đã tăng trở lại. Nguồn ảnh: Reuters.
Nhu cầu về các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung bao gồm Galaxy Note 20 đã tăng trở lại. Nguồn ảnh: Reuters.

Doanh số bán sơ bộ của điện thoại có thể gập lại mới của Hãng dường như cũng đang hoạt động tốt. 

Ngoài mảng di động, các mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng có khả năng đóng góp vào lợi nhuận mạnh mẽ của Samsung trong quý III, theo Giám đốc Điều hành SK Kim tại Daiwa Securities. 

Ông SK Kim giải thích rằng: sự cải tiến trong cấu trúc chi phí của Samsung, chuyển sang nền tảng tiếp thị trực tuyến do đại dịch COVID-19 và nhu cầu bị dồn nén đã giúp tăng thu nhập của Công ty. 

Giá chip nhớ thấp do cung vượt quá cầu trên thị trường ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bán dẫn. Điều này tạo ra lợi nhuận chính của Samsung.

Theo báo cáo từ nhà nghiên cứu bán dẫn TrendForce, giá bán trung bình của chip nhớ dự kiến ​​sẽ tiếp tục yếu trong quý IV/2020 và giảm khoảng 10% theo quý. Đó là bất chấp việc nhiều thương hiệu điện thoại thông minh tích trữ các sản phẩm bộ nhớ do lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei. 

Hưởng lợi từ các vấn đề của Huawei

Theo nhà phân tích Mark Newman, Samsung được coi là người hưởng lợi lớn trong các vấn đề của Huawei cũng như của Intel. 

Các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei đã hạn chế nghiêm trọng các lựa chọn của công ty công nghệ Trung Quốc trong việc mua chip cho điện thoại thông minh và các linh kiện bán dẫn quan trọng của họ. 

Intel cũng đã thông báo về việc trì hoãn các chip thế hệ tiếp theo trong hướng dẫn thu nhập vào tháng 7. Đó là lý do tại sao Samsung có hiệu suất vượt trội so với các kho bộ nhớ khác. 

Mảng kinh doanh thiết bị mạng của Samsung cũng đang hoạt động tốt, giành được thị phần từ Huawei về doanh số bán thiết bị 5G. Tháng trước, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã giành được hợp đồng trị giá 6,6 tỉ USD để cung cấp thiết bị mạng cho Verizon.

“Có vẻ như tác động của Huawei đối với mảng kinh doanh chip của Samsung lớn hơn thị trường mong đợi. Có một bất ngờ lớn đối với mảng kinh doanh điện thoại thông minh và thiết bị gia dụng”, theo người đứng đầu bộ phận nghiên cứu CW Chung tại Nomura ở Hàn Quốc.

Nếu Huawei hết chip nhớ để sản xuất điện thoại thông minh của riêng mình, thì Samsung có khả năng sẽ chiếm lại nhiều thị phần hơn từ nhà cung cấp bên ngoài Trung Quốc. Đó là bởi vì cả điện thoại thông minh Samsung và Huawei đều chạy trên hệ điều hành Android của Google. Theo đó, người dùng có thể chọn một thương hiệu dựa trên Android khác thay vì chuyển sang Apple.

 

Nhu cầu đối với chip di động của Samsung cũng tăng lên trong khi bộ phận màn hình được thiết lập để nhận được sự thúc đẩy trong quý IV từ việc ra mắt iPhone mới. Bởi vì, Samsung là nhà cung cấp màn hình hiển thị cao cấp được sử dụng trong iPhone. 

Samsung đã công bố lợi nhuận hoạt động tăng gần 23% đạt 8.100 tỉ won (gần 7 tỉ USD) trong quý II. Kết quả đầy đủ cho quý III sẽ đến vào cuối tháng này. 

Có thể bạn quan tâm:

► Cổ phiếu của Samsung có thể tăng hơn 40% khi doanh số điện thoại thông minh phục hồi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới