Hủy
Tài Chính

Sóng 5, kỳ vọng VN-Index vượt đỉnh 1.200 điểm

Phạm Vũ Thứ Tư | 03/02/2021 11:48

Hình ảnh giao dịch của các cổ phiếu trên thị trường. Ảnh: PV.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục hồi phục trong phiên giao dịch thứ hai của tháng 2.2021.
 

Chỉ số VN-Index hồi phục mạnh ở phiên 2.2 với thanh khoản tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất. Giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt hơn 11.500 tỉ đồng, có phần hạ nhiệt nhiều so với các phiên  giao dịch trước đó. Lực cầu mua lên trong phiên vừa qua không thật sự mạnh, giá tăng chủ yếu do hoạt động tiết cung của nhà đầu tư.

 

Trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Sài Gòn -  Hà Nội (SHS) cho biết thị trường hiện tại đang là sóng tăng 5, sóng cuối của chu kỳ tăng giá sau khi xác lập đáy sóng 4 quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm trong phiên 29.1. Do vậy, SHS cho rằng xác suất thị trường tăng điểm trong phiên tiếp theo được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, áp lực bán trong phiên tới sẽ gia tăng do lượng hàng bắt đáy trong phiên 29.1 về tài khoản khiến thị trường rung lắc.

Thanh khoản thị trường sẽ tiếp tục duy trì dưới mức trung bình 20 phiên và có xu hướng giảm dần khi kỳ nghỉ Tết đang gần kề giúp hệ thống giao dịch trên HOSE trở nên trơn tru.

Theo SHS, những nhà đầu tư đã bắt đáy một phần tỉ trọng danh mục quanh ngưỡng 1.040 điểm trong phiên 28.1 và quanh ngưỡng tâm lý 1.000 điểm trong phiên 29.1 có thể tận dụng những nhịp tăng trong phiên tới để chốt lời ngắn hạn. Đối với tầm nhìn trung hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục giữ lại cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 sẽ vượt đỉnh 1.200 điểm. Giao dịch sử dụng margin không được khuyến nghị tại thời điểm này.

 

Còn theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), chỉ số VN-Index dự báo sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.085-1.100 điểm trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, diễn biến hồi phục của thị trường có thể sẽ không còn diễn ra trên diện rộng mà thay vào đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần có thể sẽ khiến cho dòng tiền vào thị trường bị hạn chế trong giai đoạn này.

Về tổng thể, BVSC cho rằng chỉ số đang bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn nhưng diễn biến thị trường có thể sẽ bắt đầu có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Trong bối cảnh này, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư nâng tỉ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 50-70% cổ phiếu. Nhà đầu tư có tỉ trọng tiền mặt cao tiếp tục xem xét giải ngân tăng tỉ trọng trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao và có sử dụng margin vẫn nên tận dụng các phiên tăng điểm mạnh của thị trường để bán giảm tỉ trọng danh mục về mức an toàn.

* Có thể bạn quan tâm 

► Thị trường chứng khoán Việt Nam đang về vùng hấp dẫn

►Cuộc chiến chấn động phố Wall: “Cá con” vs “cá mập”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới